Thực hư bò khô, mực khô có giá rẻ bất ngờ

Bò khô, mực khô... là những mặt hàng  được  tiêu thụ mạnh trong dịp Tết Nguyên đán. Tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung một số thực phẩm bán ở  các chợ không rõ nguồn  gốc, giá rẻ bất thường khiến người tiêu dùng tỏ ra  e ngại.
Thực hư bò khô, mực khô có giá rẻ bất ngờ ảnh 1
Thịt bò khô tại một số chợ ở Đà Nẵng có giá rẻ hơn giá thịt bò tươi (ảnh minh họa)
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi  nhưng cơ sở sản xuất bò khô Vũ Anh nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Lê Duẩn, thành phố Đà Nẵng vẫn sản xuất cầm chừng.

Bà Lê Thị Mỹ Anh, chủ cơ sở này cho biết, mỗi ngày cơ sở chỉ chế biến hơn 100 kg bò tươi, tương đương khoảng 50kg bò khô, chỉ bằng 50% dịp tết năm ngoái. Giá bò khô bán ngoài chợ hiện chỉ bằng 1/3 so với mức giá sản phẩm của cơ sở bà sản xuất nên rất khó cạnh tranh:

Theo tính toán của bà Mỹ Anh, hơn 2 kg thịt tươi mới ra 1 kg thịt khô, trong khi thịt bò tươi nhập tại các lò là đã 180.000 đồng/kg nên không thể nào bán giá rẻ được. “Tôi bán 450 ngàn đồng/kg, nếu thấp hơn nữa thì lợi nhuận không có lấy gì tôi trả cho công nhân” – bà Mỹ Anh cho biết.

Những ngày này, giá bò khô ở các chợ thành phố Đà Nẵng dao động từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng/kg, thấp hơn giá nguyên liệu đầu vào. Không riêng bò khô, nhiều thực phẩm khác cũng có giá rẻ bất thường như cá khô, mực khô tẩm gia vị... Giá cả rẻ bất thường khiến nhiều người lo ngại về chất lượng sản phẩm.

Thành phố Đà Nẵng đã thành lập các đoàn kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm, tập trung kiểm tra những nhóm hàng được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết, trong đó có bò khô, mực khô, bánh mứt, nem chả...

Ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng Thanh tra- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Đà Nẵng khuyến cáo, một số sản phẩm như bò khô, mực khô được bày bán tại các chợ tuy có nhãn mác, xuất xứ, nhưng giá lại thấp bất thường, nên người tiêu dùng nên cẩn trọng khi chọn mua hàng: “Đơn cử như bò khô, theo điều tra tại các chợ giá chỉ từ 150.000 đến 200.000 đồng/kg, trong khi tính toán giá nhiên liệu đã hơn 200.000 đồng/kg, việc đó chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ vấn đề chất lượng an toàn thực phẩm”.

Theo Minh Hoa- Vinh Thông (VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm