Thực phẩm chế biến Việt có lợi thế tại Trung Quốc

Ngoài giới thiệu việc đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc nhờ công cụ phân tích thị trường trực tuyến, tại hội thảo một số DN cũng chia sẻ kinh nghiệm thâm nhập thị trường này.

Ông Hàng Vay Chi, Tổng Giám đốc Công ty Việt Hương, cho hay: Với lợi thế nguồn nguyên liệu sẵn có, việc đầu tư vào thực phẩm chế biến của DN Việt Nam sẽ thuận lợi và không bị cạnh tranh. Các DN cần chú trọng vào các sản phẩm chế biến mà Việt Nam có thế mạnh về nguyên liệu mà Trung Quốc không có hoặc có ít như nông, lâm, thủy sản. Tuy nhiên, các DN không nên xuất thô nguyên liệu vì khi chế biến lợi nhuận sẽ tăng gần chục lần.

Theo bà Trần Đức Hạnh, chuyên viên cao cấp Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO-TP.HCM, để đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc, DN cần tìm những mặt hàng đặc thù để tạo lợi thế và khai thác tốt các phân khúc thị trường phù hợp. Ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hiệp hội DN TP.HCM, cũng đánh giá Trung Quốc là thị trường nhiều tiềm năng đối với DN Việt Nam. Các DN của ta chủ yếu có quy mô vừa và nhỏ, không có tiềm lực, do đó nên liên kết với các tập đoàn lớn để tạo lợi thế cạnh tranh vững vàng hơn. Ngoài ra, TP cũng đang có chính sách hỗ trợ DN đầu tư sang Trung Quốc tương tự như hỗ trợ đầu tư vào Lào và Campuchia.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm