Thương hiệu cá nhân tốt, cơ hội thành đạt càng cao

Đó kết quả khảo sát "Thương hiệu cá nhân tác động tới sự phát triển của doanh nghiệp: Góc nhìn từ các ứng viên cấp cao" do Navigos Search, nhà cung cấp hàng đầu thị trường về dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao vừa công bố. 

Theo đó, đánh giá về sức ảnh hưởng của thương hiệu cá nhân tác động đến sự nghiệp, 54% ứng viên cấp cao cho biết hiện tại thương hiệu cá nhân của họ đang rất tốt và điều đó giúp họ đạt được thành công trong công việc.

Cạnh đó, 28% ý kiến cho biết thương hiệu cá nhân của họ chưa đủ mạnh và hấp dẫn để giúp họ thành công hơn. Ngược lại có 10% chia sẻ họ không có thương hiệu cá nhân và điều đó là bình thường vì thương hiệu cá nhân không tác động đến sự phát triển nghề nghiệp của họ.

Về sự tác động của thương hiệu cá nhân đối với tổ chức, 77% ứng viên cấp cao cho biết thương hiệu cá nhân của họ đem lại nhiều lợi ích cho tổ chức trong việc được công chúng biết tới một cách tích cực.

Thương hiệu cá nhân sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa vì sự phát triển của kỷ nguyên số hóa và thế giới phẳng. Ảnh: P.ĐIỀN

Đại diện Navigos Search, đánh giá có đến 87% các ứng viên cấp cao sẽ tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong vòng năm năm tới. Trong đó, 58% sẽ đầu tư mạnh mẽ, 29% sẽ đầu tư hơn hiện tại và 10% giữ nguyên mức đầu tư như hiện tại. Chỉ có 1% ứng viên cho biết họ sẽ đầu tư ít đi và 1% sẽ không đầu tư vào việc này.

Theo các chuyên gia của Navigos Search, thương hiệu cá nhân sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa vì sự phát triển của kỷ nguyên số hóa và thế giới phẳng. Do công nghệ tiên tiến kết nối không giới hạn (khiến cho người dùng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân về chiều sâu lẫn chiều rộng một cách dễ dàng hơn). Đồng thời, toàn cầu hóa đang gia tăng, không còn rào cản giữa ngôn ngữ, quan điểm văn hóa, giá trị xã hội… mang đến cơ hội tự do gia tăng nhận diện thương hiệu cá nhân.

Ngoài ra, thế hệ lao động trẻ đang tạo ra một văn hóa cởi mở và có tính kết nối trên cộng đồng số, kèm theo đó là sự trỗi dậy của một thế hệ làm việc tự do (freelancer) vốn sẽ được hỗ trợ nhiều bởi thương hiệu cá nhân.

Ông Gaku Echizenya, Tổng Giám đốc Navigos Group Việt Nam, đánh giá công nghệ hóa và “thế giới phẳng” đã đem lại nhiều thuận lợi cho thương hiệu cá nhân trỗi dậy trên toàn cầu và được ghi nhận là công cụ để góp phần đẩy mạnh thương hiệu của chính doanh nghiệp. Đặc biệt, thương hiệu của những chuyên gia đầu ngành hoặc những nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tác động rõ rệt trong chiến lược thu hút nhân tài trên thị trường tuyển dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm