Tỉ phú Thái có thêm hàng ngàn tỉ từ 'mỏ vàng' Bia Sài Gòn

Báo cáo tài chính quý III-2019 của Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho thấy hầu hết các chỉ tiêu tài chính gần hoàn thành. Tính chung 9 tháng, doanh thu hợp nhất của Sabeco là 28.170 tỉ đồng, tăng 10%. Lợi nhuận trước thuế gần 5.257 tỉ đồng, tăng 24% so với số thu cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng sau khi trừ thuế hơn 4.279 tỉ đồng.

Theo lý giải từ ban lãnh đạo công ty, nguyên nhân giúp doanh thu kỳ này tăng là do tăng sản lượng bia và giá bán bia. Ngoài ra, doanh thu hoạt động tài chính tăng và tiết kiệm chi phí đã giúp lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa.

Cú tăng tốc này nhờ vào chiến lược tập trung vào thị trường nội địa bằng cách đẩy mạnh tiếp thị đồng thời làm mới hình ảnh và thương hiệu của Bia Sài Gòn, từ đó giúp tăng thị phần và doanh thu. Người Thái cho thấy mình là những ông trùm tài chính có kinh nghiệm khi chi phí tiết giảm tối đa, giúp tăng lãi ròng lên cao.
9 tháng vừa qua, Sabeco tiếp tục bạo chi với 979 tỉ đồng chi phí cho quảng cáo, tiếp thị và hỗ trợ. So với số chi cùng kỳ, các ông chủ người Thái đã tăng thêm gần 50% ngân quỹ cho hoạt động này.

Tính bình quân, cứ mỗi ngày Sabeco lại chi hơn 3,6 tỉ đồng cho hoạt động quảng cáo và tiếp thị các sản phẩm bia, nước giải khát. Nếu tính theo tỉ suất lợi nhuận, cứ một đồng quảng cáo chi ra đang giúp ông chủ hãng Bia Sài Gòn thu về hơn 5 đồng lợi nhuận trước thuế.

Hiện Sabeco là doanh nghiệp bia nắm khoảng 40% thị phần nội địa. Trong 9 tháng năm 2019, đã có 4,4 tỉ lít bia được bán ra tại Việt Nam. Các ông chủ người Thái đang nuôi tham vọng đẩy con số lên lại mức 45%, thậm chí cao hơn đến năm 2021. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm