Tỉ phú Thái Lan lại miệt mài mua cổ phiếu Vinamilk

Theo kế hoạch, từ 8-12-2017 đến 5-1-2018, Quỹ đầu tư đến từ Singapore F&N Dairy InvestmenF&N Dairy của tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi sẽ gom thêm  21,77 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Nếu giao dịch này thành công, F&N sẽ nâng sở hữu tại Vinamilk lên 17,86%, tương đương 259,3 triệu cổ phiếu.

Trước đó, từ ngày 6-11 đến 5-12-2017, Quỹ đầu tư F&N cũng đăng ký mua vào lượng cổ phiếu như trên. Tuy nhiên, do điều kiện thị trường không phù hợp nên quỹ này chỉ mua được 4,7 triệu cổ phiếu.

Điều đáng nói, tại thời điểm trên, mức giá cao nhất mà Vinamilk đạt được trong đợt Quỹ F&N đăng ký chỉ đạt 204.000 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, những phiên gần đây giá cổ phiếu của VNM liên tục tăng mạnh. Chốt phiên ngày 8-1,  VNM có giá 210.000 đồng/cổ phiếu.

Nếu tính theo giá đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (8-1), để mua  21,77 triệu cổ phiếu VNM, tỉ phú Thái Lan cần phải chi ra hơn 4.571 tỉ đồng.

F&N Dairy được sở hữu 100% bởi Tập đoàn đồ uống Fraser & Neave Limited (F&N) do tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi nắm quyền kiểm soát, ông Lee Meng Tat là giám đốc (phụ trách lĩnh vực đồ uống không cồn của tập đoàn) và ông Lee đang là thành viên HĐQT Vinamilk. 

Tập đoàn F&N là một trong những công ty thành viên của tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi bên cạnh Thai Beverage (tập đoàn vừa bỏ ra 5 tỉ USD để thâu tóm cổ phần tại CTCP Bia - Rượu -Nước giải khát Sài Gòn -Sabeco).

Với tầm nhìn của người đã bỏ ra tới 5 tỉ USD để thâu tóm một trong những doanh nghiệp đứng đầu ngành bia tại Việt Nam là Sabeco, việc tỉ phú Charoen hành động tương tự với Vinamilk khi có cơ hội là điều dễ hiểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm