Tỉ phú Việt Nam thắng kiện hàng trăm triệu USD

Sự phức tạp của vụ kiện được các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán quan niệm rất đơn giản, thắng kiện có nghĩa là trong năm nay, Masan sẽ có thu nhập bất thường gần 3.000 tỉ đồng.
Số tiền này cao gấp năm lần lãi ròng của công ty trong năm 2018 (663 tỉ đồng), đủ cho Masan thực hiện các thương vụ mua bán và sáp nhập, đầu tư mở rộng quy mô, kể cả xông xênh chia cổ tức cho cổ đông. Đó là nguyên nhân cổ phiếu của Masan tăng kịch trần trong phiên 11-9.
Điều đó cũng có nghĩa rằng ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan, sẽ gia tăng giá trị tài sản, giúp ông bứt phá thứ hạng trong bảng xếp hạng tỉ phú USD của Forbes.
Trước đó, Công ty Tài nguyên Masan vừa công bố thông tin một công ty con là Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo đã được thanh toán 130 triệu USD sau vụ kiện trọng tài quốc tế với Jacobs E&C Australia.
Cụ thể, Núi Pháo đã thắng kiện 130 triệu USD công ty của Australia về thực hiện hợp đồng thiết kế và cung cấp thiết bị giữa Núi Pháo và Jacobs năm 2011 cho mục đích thiết kế, cung cấp thiết bị và quản lý thi công xây dựng dây chuyền chế biến khoáng sản của Núi Pháo tại tỉnh Thái Nguyên. Dây chuyền chế biến đã được hoàn thiện trong năm 2015 và 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm