Tiếp cận thị trường quốc tế dễ hơn

Standard Chartered đã công bố dự định mở thêm 20-30 chi nhánh tại Việt Nam, lắp đặt trên 250 máy ATM từ nay cho đến hết năm 2010.

Phát biểu tại hội thảo “Đánh giá tác động hội nhập của ngành ngân hàng”, ông Lê Đắc Sơn - Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh (VPBank) đã gợi ý đề xuất Chính phủ nên kiềm chế tối đa theo luật đối với các ngân hàng nước ngoài triển khai dịch vụ hiện đại có ưu thế vượt trội. Từ đó giúp các ngân hàng Việt Nam có thời gian tăng cường thế và lực. Những lo ngại của ngân hàng trong nước trước sức mạnh của ngân hàng nước ngoài là hiển nhiên. Bởi so sánh với ngân hàng nước ngoài, ngân hàng trong nước vẫn còn nhiều yếu kém. Các ngân hàng trong nước đang có lợi thế về mạng lưới, kênh phân phối rộng nhưng sản phẩm lại quá đơn điệu.

Ông Ashok Sud, Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam, đã tuyên bố Standard Chartered sẽ mang đến cho người tiêu dùng một thế hệ sản phẩm và dịch vụ ngân hàng hoàn toàn mới. Các khách hàng là doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ từ mạng lưới quốc tế của tập đoàn, giúp doanh nghiệp Việt Nam sẽ được tiếp cận thị trường quốc tế cũng như việc huy động nguồn vốn cho các dự án đầu tư.

VŨ HƯNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm