(PL)- Ngày 3-6, Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen cho biết một nghiên cứu gần đây của công ty cho thấy người tiêu dùng (NTD) khu vực Đông Nam Á đang hình thành nhiều cộng đồng kinh doanh theo hình thức chia sẻ tài sản cá nhân.

 

Người tham gia sẽ thuê hoặc chia sẻ các tài sản họ có như đồ nội thất, dụng cụ thể thao, xe hơi, nhà cửa…

Còn Tạp chí Forbes ước tính doanh thu thông qua mô hình kinh doanh chia sẻ sẽ lên đến hơn 3,5 tỉ USD trong năm 2014, tăng hơn 25% so với trước.

Theo báo cáo của Nielsen, NTD khu vực Đông Nam Á đón nhận hình thức kinh doanh này khá nhanh nhằm tiết kiệm và kiếm thêm thu nhập. Có đến 76% NTD tại Việt Nam cho rằng họ sẵn sàng tận dụng các sản phẩm và dịch vụ chia sẻ, tỉ lệ này ở Malaysia là 74%, Singapore là 67%...

Tại Việt Nam, 42% NTD sẽ thuê các sản phẩm điện tử, ở Singapore là 26% và Malaysia là 24%.

Ông Vishal Bali, Giám đốc điều hành bộ phận NTD khu vực Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương, cho biết khi khả năng tài chính để mua một sản phẩm là vấn đề lớn thì việc thuê lại sản phẩm đó sẽ giúp giải tỏa khó khăn kia.

TÚ UYÊN