Tiết lộ: Neymar từ chối gia nhập Man City vì... giày

Hai năm trước, tiền đạo người Brazil đã đề nghị được sử dụng loại giày đặc biệt dành cho mặt sân… có bùn ở Premier League thì mới ký hợp đồng với Man City. Cuối cùng Neymar đã không đến Etihad mà gia nhập Barca với giá 71 triệu bảng từ Santos vào tháng 6/2013. Thời điểm đó anh đã nổi như cồn ở quê nhà Brazil.

Trước khi Neymar tới Camp Nou, Man City đã cố thuyết phục anh rời Santos và gia nhập Etihad. GĐTT của đội bóng Anh, Txiki Begiristain, rất muốn có được chữ ký của tuyển thủ Brazil.

Nhưng các quan chức Man City đã hết sức ngạc nhiên khi Neymar nói rằng anh cần những đôi giày thi đấu đặc biệt để chơi ở Premier League vì theo anh thời tiết và mặt sân ở giải đấu này không phù hợp với loại giày truyền thống.

Các cộng sự của Neymar được cho là đã thông báo với phía Man City rằng anh muốn sử dụng loại giày mới để đảm bảo độ bám trên mặt sân có bùn của Premier League.

City không xem xét nghiêm túc đề xuất này từ phía Neymar và đã rút khỏi cuộc đua giành chữ ký của anh vì họ cho rằng cách anh đặt điều kiện là bằng chứng rõ ràng cho thấy anh quyết tâm chuyển tới thi đấu ở Liga thay vì Premier League.

Mùa trước, Neymar đã thi đấu trên sân Etihad nhưng là cùng Barca đối đầu Man City ở  lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trận ấy Barca thắng 2-0 và giày của Neymar không dính chút bùn nào.

Mùa trước Neymar kiến tạo cho Daniel Alves ấn định chiến thắng trước Man City ngay tại Etihad. Còn mùa này? Chân sút đã ghi 11 bàn thắng cho Barca ở Liga hẳn một lần nữa muốn cho City thấy họ đã sai lầm chỉ vì không đáp ứng đòi hỏi sử dụng giày đặc chủng của anh để đổi lấy cái gật đầu chơi bóng ở Etihad.

Theo HT (TT&VH Online / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm