Tiểu thương chợ vải được thuế mời làm việc

Cơ quan thuế khẳng định sẽ không có chuyện tăng thuế của tiểu thương lên gấp đôi theo cách tính thuế của Thông tư 92/2015. Cơ quan này cũng đảm bảo số thuế sẽ “không đột biến”. Khi xác định doanh thu khoán để tính thuế cho năm 2016 sẽ không bao gồm doanh thu ghi trên hóa đơn.

Tuy nhiên, trước nhiều câu hỏi của tiểu thương về việc thuế của họ sẽ tăng, giảm cụ thể thế nào vào năm sau thì cơ quan thuế chưa thể trả lời rõ ràng cho từng trường hợp được. Sắp tới, dự kiến cuối tháng 10, các tiểu thương sẽ cùng cán bộ thuế xác định doanh thu tính thuế cho năm 2016 mới rõ số thuế cụ thể.

Theo danh sách của Chi cục Thuế quận 5, Thương xá Đồng Khánh và Thương xá Đại Quang Minh có tổng cộng 349 hộ kinh doanh bán buôn, bán lẻ vải sợi, hàng may mặc, phụ liệu dệt may... Trong đó có năm hộ (cá nhân kinh doanh) có doanh số “khủng” trên 10 tỉ đồng/năm, nộp thuế trên 150 triệu đồng/năm (thuế suất 1,5% trên doanh thu khoán). Trong đó hộ nộp thuế cao nhất là ông Nguyễn Văn Q., trên 171 triệu đồng/năm (trên 14 triệu đồng thuế/tháng) vì mức doanh thu khoán cao nhất, gần 11,5 tỉ đồng/năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm