Tiểu thương phấn khởi trở lại chợ Long Biên sau hơn 2 tháng phong tỏa

 Video: Tiểu thương phấn khởi trở lại chợ Long Biên sau hơn 2 tháng phong tỏa

Ghi nhận của PLO lúc 23 giờ 30 phút ngày 20-10, những xe tải đỗ nối đuôi nhau chờ đến giờ được phép vào chợ. Lúc 0 giờ ngày 21-10, ban quản lý chợ, cùng lực lượng chức năng đã gỡ bỏ hàng rào barie.

Trước khi vào chợ các tài xế, tiểu thương đều được yêu cầu đo thân nhiệt, quét mã QR. Hệ thống phun khử khuẩn hoạt động liên tục ngay trước lối vào.

Hơn 2 tháng được trở lại với quầy hàng hải sản của mình, chị Nguyễn Thị Thương vui mừng cho biết, sau khi được thông báo về việc chợ hoạt động trở lại, chị đã nhập các mặt hàng từ sáng ngày 20 để kịp mang ra chợ bán.

Những chiếc xe tải từ từ tiến vào chợ Long Biên sau 0 giờ ngày 21-10.

Các tấm biển yêu cầu tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch được dựng ngay lối vào của chợ.

Người ra vào đều được đo thân nhiệt, kiểm soát chặt chẽ.

Chị Nguyễn Thị Thương phấn khởi khi được buôn bán trở lại.

“Không chỉ có tôi, mà nhiều tiểu thương ở đây, trong thời gian vừa qua bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Tất cả thu nhập của gia đình đều trông đợi vào gian hàng ở chợ.

Tôi rất phấn khởi khi được buôn bán trở lại, mong dịch sớm bị đẩy lùi để mọi người an tâm làm việc, có tiền lo cho cuộc sống”- chị Thương chia sẻ.

Cùng tâm trạng trên, chị Đặng Thị Lành tâm sự, bản thân đã được tiêm phòng 2 mũi vắc xin COVID-19, việc ban quản lý của chợ yêu cầu người ra vào tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, khiến chị rất yên tâm khi trở lại kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Loan, Phó trưởng Ban quản lý chợ Long Biên thông tin: Giai đoạn 1, chợ sẽ mở cửa các mặt hàng rau củ quả (khoảng 400 hộ) và thủy hải sản (hơn 40 hộ).

Giai đoạn 2 (dự kiến ngày 26) mặt hàng hoa quả. Giai đoạn 3, khi an toàn, học sinh quay trở lại tường học, sẽ mở những mặt hàng không thiết yếu như: Vàng mã, mũ nón…

Các mặt hàng rau củ quả, thủy hải sản được bày bán ngay sau khi gỡ phong tỏa.

Đây là những mặt hàng thiết yếu, phục vụ cho nhu cầu đời sống hàng ngày của người dân.

Tất cả các quầy hàng đều lắp tấm chắn giọt, và có mã QR để khách có thể quét khi tới mua hàng.

Nhằm bảo đảm cho công tác phòng chống dịch, chợ bố trí hệ thống phun khử khuẩn tại khu vực cổng. Tiểu thương, người làm thuê trong chợ đều được phát thẻ ra vào, yêu cầu tuân thủ các biển pháp phòng chống dịch.

“Các tiểu thương phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19. Đối với các lái xe, phụ xe ô tô chở hàng vào chợ phải tuân thủ theo các quy định.

Bên cạnh đó, chợ thiết lập một khu vực riêng nhằm cách ly tạm thời để đáp ứng yêu cầu xử lý nhanh các trường hợp có nghi nhiễm SARS-CoV-2…”- ông Loan nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm