Tìm cách bảo vệ lao động Việt Nam tại Malaysia

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) đánh giá do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tình trạng người lao động Việt Nam tại Malaysia thiếu việc làm, không có việc làm đã diễn ra trên diện rộng.

Tình trạng này khiến đời sống của người lao động nước ngoài nói chung và lao động Việt Nam tại Malaysia nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Theo thống kê, có khoảng 25.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Malaysia.

Để đảm bảo quyền lợi của người lao động Việt Nam tại Malaysia, Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị các doanh nghiệp phái cử lao động Việt Nam sang làm việc tại Malaysia tăng cường quản lý và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

Đồng thời, thống kê và báo cáo danh sách lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp Malaysia, tình trạng việc làm hiện nay gửi Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Malaysia.

Cùng đó, hỗ trợ tối đa người lao động gặp khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19 như động viên, triển khai thủ tục cần thiết; can thiệp để người lao động được hưởng các chính sách trợ giúp của sở tại (nếu có); can thiệp về chỗ ở đối với lao động đã kết thúc hợp đồng. 

Cung cấp kịp thời và khuyến khích người lao động sử dụng các kênh thông tin chính thức gồm số điện thoại hỗ trợ công dân/lao động của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia: 01136682866 và 01123740453.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm