Tôn Đông Á giành Giải thưởng chất lượng châu Á

Ngày 23-10, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á vinh dự đón nhận giải nhất chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương tại Manila, Philippines. Tôn Đông Á là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành thép lá mạ nhận được giải thưởng danh giá này.

Giải thưởng ghi nhận về việc hoạch định nguồn lực và chiến lược, xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý và mô hình hoạt động của Tôn Đông Á theo chuẩn các doanh nghiệp quốc tế. Việc đạt giải khẳng định uy tín, sự tiên phong của công ty trong ngành thép lá mạ.

Giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award - GPEA) được Tổ chức Chất lượng châu Á-Thái Bình Dương (APQO) thiết lập tháng 7-1999. APQO là tổ chức phi lợi nhuận, tập hợp các hội chất lượng hàng đầu của các nước hai bên bờ Thái Bình Dương hoặc các nước châu Á.

Để được xét trao giải, một doanh nghiệp của một quốc gia nào đó phải đáp ứng tối thiểu hai điều kiện là được trao Giải thưởng chất lượng quốc gia (Giải vàng chất lượng Việt Nam) trong vòng ba năm gần nhất. Hai là được cơ quan Giải thưởng chất lượng quốc gia đề cử tham dự GPEA.

Bên cạnh đó, APQO đánh giá bảy tiêu chí đánh giá cho giải thưởng GPEA là vai trò của lãnh đạo; hoạch định chiến lược; định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; phát triển nguồn nhân lực; quản lý các quá trình hoạt động và kết quả kinh doanh.

Năm 2017 là năm thứ 17 Việt Nam tham dự giải thưởng GPEA. Theo đó, Việt Nam có bốn doanh nghiệp đạt giải thưởng GPEA trong số 24 doanh nghiệp được đề cử từ các nước hai bên bờ Thái Bình Dương hoặc các nước châu Á.

Ông Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, cho biết rất vinh dự khi được nhận giải thưởng này vì đây là giải thưởng quốc tế mà nhiều công ty lớn ở khu vực đều muốn đạt được bởi các tiêu chí đề cử tham gia rất khắt khe.

Giải thưởng như một tấm vé thông hành giúp Tôn Đông Á tự tin hội nhập, khẳng định chất lượng, danh tiếng của mình trên thương trường quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm