Top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2015

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Giám đốc Điều hành Career Builder Việt Nam, cho biết Career Builder thực hiện khảo sát thường niên nhà tuyển dụng được yêu thích năm 2015 từ 16-9 đến 15-10-2015 với hơn 2.000 người tham gia. Kết quả Top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất dẫn đầu là Vinamilk, thứ hai là Coca Cola, LG Electronics đứng vị trí thứ ba. Xếp sau đó lần lượt là Vingroup, TH Milk, Samsung, FPT, Abbott, Friesland Campina và PepsiCo.

Trong đó nhân tố quan trọng tạo nên nhà tuyển dụng lý tưởng là cơ hội phát triển nghề nghiệp, môi trường làm việc đa dạng và không phân biệt đối xử. Tiếp đến là thu nhập hấp dẫn, tiền thưởng và các lợi ích tài chính khác; môi trường làm việc thoải mái rồi mới đến bảo đảm việc làm ổn định.

Theo các chuyên gia, cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) hình thành, ngay trong năm 2015 sẽ có tám ngành nghề lao động trong các nước ASEAN được tự do di chuyển thông qua các thỏa thuận công nhận tay nghề tương đương gồm kế toán, kiến trúc sư, nha sĩ, bác sĩ, kỹ sư, y tá, vận chuyển và nhân viên ngành du lịch. 

Dự báo, khi tham gia AEC, số việc làm của Việt Nam sẽ tăng lên 14,5% vào năm 2025. Thị trường lao động dồi dào, nhu cầu lao động tay nghề ngày càng gia tăng là cơ hội rất lớn cho Việt Nam trong bối cảnh tự do luân chuyển thị trường lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm