Top ô tô bán chạy nhất Việt Nam có nhiều thay đổi

Tháng 2 vừa qua được coi là phần thắng của xe lắp ráp trong nước, khi chiếm tới chín trong 10 mẫu xe bán nhiều nhất thị trường.

Mẫu xe nhập khẩu duy nhất có tên trong top 10 - Ford Ranger - cũng bị rơi khỏi vị trí top 3 mà nó chiếm cứ trong suốt gần hai năm nay, với doanh số sụt giảm tới hơn 50% so với tháng trước đó.

Toyota Vios là mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam duy trì phong độ nhiều năm liền, với 1.541 xe bán ra trong tháng trước.

Đứng ở các vị trí tiếp theo là Mazda CX-5 với 859 xe và Toyota Innova với 732 xe. Mazda3 tháng trước còn bám đuổi gắt gao Toyota Vios, nay đã tụt lại vị trí thứ năm, sau Ford Ranger.

Trong bảng xếp hạng lần này, Toyota Camry sau nhiều tháng liền vắng bóng đã quay trở lại, xếp thứ 10 với 263 xe bán ra. Đứng ngay kế sau là Mazda2 với doanh số chỉ thua đúng một chiếc.

Các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước có nhiều lợi thế hút người mua hơn so với ô tô nhập khẩu.

Tính chung trong tháng 2-2018 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 12.394 xe các loại, giảm gần 30% so với cùng kỳ năm 2017 và giảm khoảng 50% so với tháng 1-2018.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.560 chiếc, giảm 6% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.061 xe (bao gồm cả xe du lịch và xe chuyên dụng/thương mại), giảm 35% so với tháng trước.

Các mẫu xe nhập khẩu vốn được ưa chuộng nhưng do chưa đáp ứng được những thủ tục mới có trong Nghị định 116/2017 nên hiện không còn xuất hiện trong danh sách các mẫu xe bán nhiều nhất tháng.

Đáng chú ý có Toyota Fortuner chỉ bán được ba chiếc, Honda CR-V bán được chín chiếc… Ngoài ra, mẫu Ford Ecosport, do là thời điểm chuẩn bị đón phiên bản 2018 sắp sửa ra mắt nên trong tháng 2 vừa qua chỉ có 46 chiếc đến tay người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.