TP.HCM có nhiều nguồn cung thịt heo, không sợ thiếu

Chiều 28-7, Công ty cổ phần Kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết vẫn tiếp tục cung ứng mặt hàng thực phẩm tươi sống tại thị trường TP.HCM. Riêng đối với các hoạt động kinh doanh khác sẽ được khôi phục dần sau khi các lực lượng lao động tại các khu vực cách ly đủ điều kiện trở lại làm việc.

Trước đó, Vissan thông báo tới khách hàng về việc tạm dừng cung cấp thịt heo đóng vỉ, do nhà máy có các ca liên quan tới F0.

Sở Công Thương TP.HCM cho biết: Khi Vissan có thông báo tạm ngưng cung ứng mặt hàng thịt khay, vỉ để củng cố công tác phòng chống dịch tại nhà máy, việc cung ứng nguồn thịt cho các hệ thống phân phối hiện đại có tạm gián đoạn và thay đổi.

Tuy nhiên, trên bình diện tổng thể, TP.HCM không có ảnh hưởng lớn do nguồn cung từ các địa phương rất dồi dào. Hiện Vissan đang cung cấp mỗi ngày khoảng 600 con heo, tương đương 10% tổng lượng cung của TP.HCM.

Hơn nữa, theo Sở Công Thương TP.HCM, bên cạnh Vissan còn có các đơn vị cung ứng khác như Sagrifood, Masan, Anh Hoàng Thi, CJ, CP, Feddy... hiện vẫn còn dư thừa công suất và năng lực cung ứng sẽ có kế hoạch bù đắp nguồn.

Ngoài ra, những hệ thống phân phối hiện đại vẫn có thể tiếp tục cung ứng thịt từ nguồn thịt đông lạnh và các cửa hàng đại lý của Vissan vẫn tiếp tục duy trì cung ứng heo mảnh thông qua nguồn cung từ các đối tác.

“Thời gian qua, số lượng các chợ truyền thống tạm dừng hoạt động khá nhiều nên kênh phân phối tại các chợ của Vissan thực tế cũng đã tạm ngưng từ khá lâu. Chính vì vậy, việc cung ứng mặt hàng thịt gia súc sẽ không có nhiều ảnh hưởng và giá cả vẫn tiếp tục ổn định” - đại diện Sở Công Thương cho biết.

Còn theo thông tin từ các doanh nghiệp, nguồn thịt heo cung ứng cho thị trường hiện nay đã tăng lên. Đơn cử Meat Deli cung ứng 100.000-1500.00 hộp thịt mát tại TP.HCM, tương đương 35-50 tấn thịt mát mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.