TP.HCM kỳ vọng đón làn sóng đầu tư từ Hoa Kỳ

Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm trong buổi gặp gỡ với Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ ngày 7-3, được TTXVN dẫn lại.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết buổi gặp gỡ lần này là dịp để lãnh đạo thành phố lắng nghe những phản ánh, tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp Hoa Kỳ, trên cơ sở đảm bảo lợi ích của các bên và vì sự phát triển chung của thành phố. Phó chủ tịch UBND TP.HCM tin tưởng thông qua Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), chính quyền thành phố kỳ vọng đón làn sóng mới các nhà đầu tư Hoa Kỳ. 

Đồng quan điểm, bà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, cho biết Hoa Kỳ luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, kết nối doanh nghiệp hai nước. Hiệp định TPP và những hiệp định thương mại tự do khác đang bước vào giai đoạn có hiệu lực tại Việt Nam, đã tạo động lực lớn cũng như thu hút sự quan tâm, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.