TP.HCM xuất hiện nhiều mô hình bán đồng giá rau, trứng, thịt heo...

Một mô hình siêu thị Foodshare, hay siêu thị thực phẩm chia sẻ, với các combo thực phẩm đồng giá không lợi nhuận vừa xuất hiện tại TP.HCM, tạo điều kiện cho người dân có thêm nhiều kênh mua hàng hóa.

Theo đó, phía đơn vị này đã bán các combo 20.000 đồng và 30.000 đồng/kg rau củ đủ loại, trứng gà 30.000 đồng/vỉ 10 trứng và thịt heo 120.000 đồng/kg thông qua mô hình xe lưu động.

Mỗi combo này sẽ bao gồm các mặt hàng thiết yếu như gạo, trứng, cá và thịt, các sản phẩm chế biến, trái cây. Ngoài việc bán đồng giá bình ổn, chương trình còn có những combo miễn phí dành cho người khó khăn từ nguồn đóng góp thiện nguyện.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, phụ trách chương trình cho biết đây mô hình bán "thực phẩm bình ổn" trong chương trình của Sở Công Thương TP HCM. Theo đó chương trình sẽ tập trung mạnh vào dạng bán combo túi/hộp thực phẩm có thể dùng trong 3-5 ngày hoặc một tuần với mức giá bình ổn thấp nhất.

Ngoài điểm bán offline đầu tiên tại quận Bình Thạnh-TP.HCM, sắp tới Foodshare có kế hoạch mở thêm 10 chi nhánh nữa để đảm bảo người dân nhiều nơi được tiếp cận với các sản phẩm bình ổn giá.

Điểm bán rau củ đồng giá Foodshare đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dân TP.HCM.

Ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO Di Động Việt, Thành viên ban điều hành chương trình cho biết, chỉ trong ngày đầu tiên tại 1 điểm bán, đã có hơn 10 tấn rau củ các loại đồng giá từ 20.000-30.000 đồng/kg được bán ra; 1 tấn thị theo đồng giá 120 ngàn đồng; 12.000 quả trứng đồng giá 3000/quả và 1 tấn thủy hải sản đông lạnh... đã nhanh chóng tới tay người tiêu dùng.

"Ngay từ đầu mục tiêu của chương trình là giải tỏa được nỗi lo của người dân TP.HCM trong việc mua sắm thực phẩm hàng ngày, vì thế hiện tại húng tôi hòan toàn không quan tâm đến lợi nhuận"-ông Đạt cho biết.

Không chỉ Foodshare, hiện nay nhiều đơn vị cũng bán thực phẩm đồng giá như sàn TMĐT Vỏ sò của Viettelpost, hệ thống thịt sạch G-Kitchen...

Theo đại diện sàn TMĐT Vỏ Sò, ngoài các thực phẩm tươi sống bán theo cân, đơn vị này còn thiết kế combo rau củ đồng giá 20.000 đồng/kg. Hơn 40 loại rau củ quả sẽ được đóng ngẫu nhiên vào các gói hàng, đảm bảo cung cấp đủ bữa ăn cho một gia đình 4-5 người trong 3-5 ngày. Combo rau củ này rất được người dân ưa chuộng, lượng đặt hàng vào ngày cao điểm lên đến 1.200 đơn.

Hay tại một cửa hàng thuộc hệ thống thịt sạch G-Kitchen trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) cũng đang thực hiện chương trình đồng giá 120.000 đồng/kg với 5 mặt hàng là: thịt xay, thịt đùi, thịt vai, cốt lết, xương ống (áp dụng đến hết tháng 7), nhằm tạo điều kiện cho người dân có thể mua sắm thực phẩm dễ dàng hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm