Tranh thủ gửi tiền trước khi lãi giảm

Cuối tuần qua, nhiều người đã tranh thủ gửi tiền, đáo hạn tiền gửi trước khi lãi suất giảm. Đại diện Ngân hàng Vietcombank cho hay thứ Bảy ngân hàng vẫn làm việc nhưng lượng giao dịch không nhiều. Tuy nhiên, sáng thứ Bảy (26-5) có nhiều người muốn hưởng lãi suất cao nên đã tranh thủ gửi vào. “Mấy ngày trước, nhiều người dù không biết chính xác ngày khi nào lãi suất hạ nhưng đã đáo hạn lại sổ cho chắc” - đại diện ngân hàng này nói.

Theo TS Nguyễn Ngọc Huy, Trường ĐH Kinh tế-Luật TP.HCM, khi lãi suất tiền gửi giảm thì sẽ kích thích một dòng vốn chuyển vào kênh đầu tư khác hấp dẫn hơn như vàng, bất động sản, chứng khoán.

Liệu các ngân hàng có lách trần lãi mới hay không? Đại diện ngân hàng Đại Á cho biết nhiều ngân hàng đang dư vốn, thanh khoản tốt nên không nhất thiết phải lách trần, huy động vốn bằng mọi giá. Mặt khác, tuy lãi suất hạ đã 3% tính từ đầu tháng 4 đến nay nhưng người dân vẫn gửi tiền.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, quan trọng trong lúc này là làm sao để giảm giá thành, chi phí đầu vào của sản phẩm và giảm bớt tình trạng hàng tồn kho của doanh nghiệp.

YÊN TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm