Trên 5.000 người đăng ký mua 580 căn hộ

Từ bảy giờ sáng qua (7-1), hàng trăm người đã tụ tập tại khu nhà mẫu New Saigon (đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, TP.HCM) để chờ nhận phiếu đăng ký mua căn hộ cao cấp Hoàng Anh River View. Khi công ty mở cửa đón khách thì lượng người đến đăng ký đã lên trên 500 người. Trước số lượng người ùa vào quá đông, bảo vệ tại đây phải đóng cửa lại và lần lượt cho khách hàng vào từng đợt một.

Chị Lê Thu Ba, nhà ở quận 1, cho biết từ rất sớm chị cùng chồng đến chờ sẵn, tuy vậy lúc đăng ký xong số thứ tự trong phiếu giữ chỗ đã ở con số 714. Hơn 10 giờ số lượng người đăng ký giữ chỗ mua căn hộ trên đã lên tới hơn hai ngàn người. Anh Phạm H., một người vừa đăng ký xong, cho biết có người thuê anh vào đăng ký giữ chỗ nhưng không trả tiền ngay mà thỏa thuận khi nào bốc thăm mua được căn hộ sẽ trả cho anh phần chênh lệch 1.000 USD.

Ông Lê Hùng, Giám đốc Công ty CP Xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh, cho biết dự án khu căn hộ cao cấp Hoàng Anh River View gồm 580 căn, đang bắt đầu xây dựng móng và phải đến giữa năm 2008 phần móng này mới xây xong. Hiện tại công ty chỉ cho khách hàng đăng ký giữ chỗ, không thu tiền. Trong vòng bốn, ngày khách hàng có thể đăng ký giữ chỗ mua căn hộ trên mạng của công ty hoặc trực tiếp đến khu nhà mẫu New Saigon lấy phiếu đăng ký. Hiện tại giá bán căn hộ này thấp nhất là 2.200 USD/m2, còn giá cao nhất công ty vẫn để ngỏ.

Dự kiến đến cuối năm 2008, khi xây xong phần móng (đúng Luật Nhà ở) công ty mới mời khách hàng đến bốc thăm mua. Phương thức bán hàng sẽ có thay đổi, lúc đó những khách hàng nào được chọn đến bốc thăm phải chứng minh năng lực tài chính. Nghĩa là khách hàng phải mở một tài khoản cá nhân ở ngân hàng, trong đó dự kiến số tiền phải có ít nhất là 1,5 tỷ đồng. Ông Hùng cũng cho biết công ty làm như vậy để hạn chế số người đầu cơ mua đi bán lại, vì ngay sau khi ký hợp đồng mua nhà khách hàng có thể chuyển nhượng tự do.

Theo số liệu Công ty Hoàng Anh Gia Lai cung cấp, đến cuối ngày lượng người đăng ký đã trên năm ngàn người. Một lãnh đạo công ty này cho biết ban đầu công ty dự kiến cho khách hàng đăng ký giữ chỗ trong bốn ngày nhưng ngay ngày đầu, số lượng người đăng ký quá đông, do vậy có thể ngay ngày mai Hoàng Anh Gia Lai sẽ chốt lại danh sách và không nhận thêm phiếu đăng ký giữ chỗ mua căn hộ nữa.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM sáng 7-1, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, cho biết thêm ngay sau khi cho khách hàng đăng ký giữ chỗ mua căn hộ Hoàng Anh River View, dự kiến ngày 15-1 tới, công ty tiếp tục công bố dự án căn hộ Phú Hoàng Anh (nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè) và cũng cho khách hàng đăng ký giữ chỗ và không thu tiền.

BÙI NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm