Triển lãm khởi nghiệp lớn do TP.HCM, Phần Lan tổ chức

Ngày 27-10, UBND TP.HCM phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan đã khai mạc Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (SLUSH) được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị White Palace với hàng loạt sự kiện, hội thảo, triển lãm, cuộc thi và lễ trao giải trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Chương trình này nằm trong khuôn khổ “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2017” (WHISE 2017) do UBND TP.HCM phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức.

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP) và Hatch! Adventures Việt Nam cùng thực hiện.

Tại buổi lễ, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết với vai trò là đô thị đặc biệt, là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ, TP.HCM là 1 trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng của cả nước.

Thành phố đóng góp trung bình hàng năm khoảng 22% tổng sản phẩm quốc nội, 1/3 sản lượng công nghiệp, 1/3 tổng thu ngân sách và 1/4 tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo diễn ra tại TP.HCM trong hai ngày 27-10 và 28-10-2017.

Theo ông Liêm, để tiếp tục duy trì và phát huy các thành tựu kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ của mình, TP.HCM đã xác định mô hình phát triển kinh tế bền vững theo hướng kinh tế tri thức và tăng trưởng xanh dựa trên nền tảng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Thành phố đã ban hành và triển khai nhiều chương trình và kế hoạch hành động, với những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, đồng bộ.

“Vì thế, sáng kiến tổ chức tuần lễ này thể hiện rõ cam kết của chính quyền thành phố trong việc kiến tạo, hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp, sớm đưa TP.HCM trở thành thành phố của đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong cả nước và khu vực. Sự kiện này cũng đánh dấu bước hợp tác quan trọng trong quan hệ giữa TP.HCM và Phần Lan” - Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm nói.

Bên cạnh các hội thảo nhằm giới thiệu tầm nhìn, định hướng phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo định hướng kinh tế - xã hội của thành phố và chia sẻ kinh nghiệm Phần Lan - Việt Nam.

Triển lãm sẽ dành không gian cho hơn 150 đơn vị khởi nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm, trong đó có các startup đến từ Chương trình SpeedUp 2017 của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, các doanh nghiệp từ các tỉnh Đông Nam bộ, các doanh nghiệp khởi nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo, các startup từ các vườn ươm. Triển lãm là dịp doanh nghiệp và đối tác cùng nhau kết nối và quảng bá các hoạt động của mình tới cộng đồng và thu hút đầu tư.

Ba lĩnh vực trọng tâm trong triển lãm này gồm: Giáo dục, Giải pháp Thành phố Thông minh, Xây dựng Hệ sinh thái Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo. Ngoài ra, triển lãm cũng là cơ hội để các công ty tới từ Phần Lan giới thiệu các giải pháp dịch vụ có liên quan.

Gian hàng của các đơn vị khởi nghiệp tại triển lãm.

Cũng trong 2 ngày cuối tuần này, cuộc thi Slush (GIA) lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam nhằm tìm kiếm những công ty khởi nghiệp với giải pháp đổi mới sáng tạo có tác động và phù hợp với những thị trường mới nổi.

Sau tuần lễ WHISE 2017, TP.HCM nói riêng và các địa phương khu vực Đông Nam bộ nói chung dự kiến sẽ tiếp tục các hoạt động liên kết, tương trợ lẫn nhau, hướng đến kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo không chỉ trong vùng mà lan rộng ra cả nước và quốc tế, để những dự án, mô hình khởi nghiệp sáng tạo, có tiềm năng, có khả năng gọi vốn đầu tư - thông qua các hoạt động của tuần lễ này - sẽ được tiếp thêm sức mạnh và phát triển bền vững trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm