Trung tâm thương mại nơi vắng vẻ chỗ đông người

Sau khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng, ghi nhận chiều 25-4 tại một số trung tâm thương mại (TTTM) quận 1, quận Gò vấp. Những nơi này đều thực hiện nghiêm việc yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt cũng như vệ sinh tay sát khuẩn trước khi vào bên trong mua sắm.

Tuy nhiên, tùy khu vực mà hoạt động mua sắm, giải trí vẫn chưa trở lại như trước đây. 

Tại TTTM Vincom Plaza quận Gò Vấp, chỉ có các quán cà phê thuê dưới tầng trệt trong TTTM này mới có khách ngồi tại chỗ. Hầu như các cửa hàng thời trang, nhà sách, đều không một bóng người, chỉ trừ siêu thị vẫn lác đác vài khách.  

Trong khi đó tại TTTM Takashimaya, cửa hàng thời trang Uniqlo Việt Nam khu vực quận 1 đã có nhiều người dân đi mua sắm quần áo thời trang, mỹ phẩm, ăn uống. 

Chị Oanh nhà quận Tân Phú cho biết từ khi có thông tin giãn cách xã hội đến khi được nới lỏng vẫn cho con cái ở nhà chứ không dẫn đi siêu thị hay TTTM như trước đây.

“Dù sao thì dịch bệnh vẫn chưa hết, nếu đến những nơi công cộng như vậy cũng ngại nên phải phòng ngừa cho gia đình mình, nhất là con của mình” - chị Oanh nói.

Trong khi đó bạn Thành (quận Tân Bình) cho biết vì từ tết đến giờ không đi đâu được, nhiều hàng quán đóng cửa, khi những nơi này mở lại thì đến mua sắm cũng là cách đi “xõa" một tí. Đi đến những nơi như TTTM hay quán cà phê đều phải đeo khẩu trang cũng như phải giữ khoảng cách an toàn khi mua sắm nên không lo lắng lắm.

TTTM Takashimaya thông báo mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 24-4. Một số gian hàng tầng B2, tầng 2, tầng 3 vẫn tiếp tục đóng cửa tạm thời cho đến khi có thông báo tiếp theo. Và thay đổi tạm thời thời gian phục vụ từ 11 giờ đến 19 giờ. Thời gian mở cửa từ thứ Hai đến Chủ nhật. 

Yêu cầu đối với khách hàng mua sắm: Kiểm tra thân nhiêt dưới 37,5 độ, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, bắt buộc mang khẩu trang khi mua sắm. Giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại điểm đợi thanh toán.

Uniqlo Việt Nam thông báo cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi (TP.HCM) và Uiqlo Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) mở cửa lại từ ngày 24-4. Thời gian hoạt động tạm thời điều chỉnh: Từ thứ Hai đến thứ Sáu mở cửa 11 giờ đến 21 giờ. Cuối tuần và ngày lễ mở cửa từ 10 đến 21 giờ.

Tập đoàn Vingroup thông báo từ ngày 23-4, toàn bộ TTTM Vincom tại Hà Nội, TP.HCM và hầu hết ở các tỉnh đã chính thức hoạt động trở lại. Bước đầu, toàn bộ TTTM Vincom mở cửa trở lại sẽ hoạt động theo khung giờ từ 11 giờ đến 21 giờ ngày trong tuần và 10 giờ đến 21 giờ ngày cuối tuần. Riêng Siêu thị VinMart vẫn tiếp tục mở cửa hoạt động từ 8 giờ đến 22 giờ với nguồn cung cấp hàng hóa ổn định, bình ổn giá để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Các TTTM Vincom trên toàn quốc tiếp tục duy trì các hoạt động vệ sinh các bề mặt tiếp xúc công cộng bằng dung dịch khử trùng hai tiếng/lần trong suốt thời gian hoạt động.

Toàn bộ nhân viên và khách hàng sẽ được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước dung dịch diệt khuẩn khi làm việc và trải nghiệm tại TTTM.

 

Một số hình ảnh tại TTTM Takashimaya:

Một số gia đình đi mua sắm đồ chơi cho con

Một số khách đang chọn mua quần áo trẻ em 

Nhiều người tranh thủ dừng chân khi tham quan mua sắm 

Người trẻ tranh thủ đi mua sắm tại cửa hàng giày quần áo thể thao

Hàng thời trang nữ thu hút nhiều khách ghé đến

Tại khu vực dịch vụ ăn uống nơi khách dừng chân chuyện trò 

Nhà hàng Thái có nhiều khách đến thưởng thức ngày cuối tuần

Tại cửa hàng Uniglo Đồng Khởi:

Khách hàng chọn quần áo trên đường đến khu vực thử đồ

Tại một vài khu vực có hướng dẫn mua sắm an toàn cho khách hàng 

Tại TTTM Vincom quận Gò Vấp:

Dù là vào cuối tuần nhưng ít người dân đến TTTM 

Cửa hàng có giảm giá nhiều nhưng không thấy có khách hàng nào bên trong 

Siêu thị Vinmart ở trong TTTM Vincom lác đác khách đến mua sắm

Tầng trệt có quán cà phê Highland là khu vực sôi động nhất của TTTM 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm