Từ 2017, phi công sẽ được đào tạo tại Việt Nam

Ngày 11-7, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký hợp đồng với nhà sản xuất thiết bị mô phỏng buồng lái của Canada CAE Inc. (CAE) để cung cấp dịch vụ đào tạo huấn luyện bay cho phi công.
Theo đó, CAE sẽ cung cấp và lắp đặt 03 SIM huấn luyện mới gồm 01 SIM Airbus A320, 01 SIM Airbus A350 và 01 SIM Boeing 787 tại Trung tâm Huấn luyện bay của Vietnam Airlines tại TP.HCM. Ngoài ra, CAE cũng hỗ trợ Vietnam Airlines trong việc huấn luyện giáo viên, nhân viên kỹ thuật trong việc vận hành khai thác thiết bị, chuyển giao công nghệ; cung cấp chuyên gia hỗ trợ bảo dưỡng, vận hành khai thác thiết bị.
Song song, Vietnam Airlines cung cấp mặt bằng để lắp đặt thiết bị và cơ sở vật chất, nguồn nhân lực cho hoạt động khai thác SIM; cam kết số giờ sử dụng thiết bị theo nhu cầu của từng loại tàu bay; bố trí nhân viên kỹ thuật vận hành và bảo dưỡng thiết bị.
Việc đầu tư, lắp đặt thiết bị mô phỏng buồng lái tàu bay tại Việt Nam, đặc biệt là những tàu bay hiện đại, thế hệ mới như Airbus A350 và Boeing 787 sẽ giúp cho Vietnam Airlines đi đầu trong việc làm chủ công nghệ, chủ động trong công tác huấn luyện, không bị lệ thuộc vào đối tác, giảm thời gian và chi phí đưa phi công ra nước ngoài đào tạo.
Đồng thời, Trung tâm huấn luyện bay của Vietnam Airlines sẽ trở thành trung tâm huấn luyện bay thứ tư của CAE trong khu vực Đông Nam Á, sau Malaysia, Singapore và Philippines. Từ giữa năm 2017, các phi công trong và ngoài nước sẽ bắt đầu được đào tạo tại Việt Nam.
Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi mở rộng quan hệ hợp tác với CAE để hỗ trợ nhu cầu đào tạo huấn luyện bay đang tăng cao trong khu vực. Lựa chọn CAE trở thành đối tác hợp tác cung cấp dịch vụ đào tạo huấn luyện bay sẽ giúp chúng tôi mang đến cho những hành khách của mình các dịch vụ đẳng cấp thế giới, trong đó có tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng".
Được biết CAE được thành lập vào năm 1947 và có trụ sở tại Canada. Với khách hàng tại hơn 190 quốc gia, CAE trở thành công ty cung cấp dịch vụ và thiết bị huấn luyện, mô phỏng có phạm vi lớn nhất toàn cầu. Quy mô của công ty gồm 8.000 nhân viên, hiện diện tại hơn 160 điểm trên toàn thế giới và có cơ sở đào tạo tại 35 quốc gia.
CAE có mạng lưới dịch vụ đào tạo bao phủ rộng nhất thế giới và cung cấp các dịch vụ về hàng không dân dụng, quân sự và đào tạo máy bay trực thăng tại 67 điểm trên toàn thế giới và đào tạo hơn 120.000 thuyền viên dân sự và quân sự hằng năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.