(PL)- “Hằng năm Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) nhận được trên dưới 1.000 vụ khiếu nại của người tiêu dùng.

Trong đó Vinastas giải quyết thành công khoảng 80% đơn khiếu nại. 20% còn lại nguyên nhân phần nhiều đến từ khách hàng, trong đó lỗi chính là do giấy tờ mua bán…”. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Vinastas, cho biết tại buổi giới thiệu chương trình tư vấn tài chính tiêu dùng do tập đoàn tài chính tiêu dùng Home Credit tổ chức vào ngày 10-9.

Ông Igor Prerovsky, Tổng Giám đốc Home Credit, cho biết từ nay đến hết tháng 9 tại các chợ truyền thống, 18 siêu thị ở sáu tỉnh (Cà Mau, Cần Thơ, An Giang, Đắk Lắk, Huế, Đà Nẵng), Home Credit sẽ tổ chức tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân, hướng dẫn các bước vay vốn, phí phạt và ngày trả lãi cụ thể ra sao…

YÊN TRANG