Tung món ăn độc, lạ để dân mua chiêu đãi khách ngày Tết

“Về giá cả từ nay đến Tết chúng tôi cam kết không tăng giá mà còn có nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng. Dù giá nguyên liệu đầu vào như cá tra có tăng đột biến nhưng chúng tôi đã chuẩn bị tích trữ nguồn nguyên liệu đảm bảo sản xuất ổn định”. Đây là khẳng định của bà Lê Thị Thanh Lâm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM Sai Gon Food.

Theo bà Lâm, nhằm mang đến nhiều món độc lạ, mới để chiêu đãi khách trong dịp tết, công ty đưa ra dòng sản phẩm mới cá viên kết hợp và cá viên có nhân.

Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là màu sắc các viên cá được làm từ rau củ thiên nhiên, không sử dụng phẩm màu nhân tạo. Với công nghệ cấp đông hiện đại, giữ nguyên được độ tươi ngon, hàm lượng dinh dưỡng của sản phẩm.

Đối với cá viên có nhân mayonnaise rau củ, pa tê cá hồi, nhân trứng cá, công ty sử dụng các nguyên liệu của ngành nông nghiệp như như nấm, khoai môn, phô mai kết hợp với các gia vị tạo nên nét đặc trưng của từng loại viên.

Theo ông Nguyễn Quốc Hoàng, Tổng Giám đốc  Công ty Thực phẩm PAN (PAN Group) năm nay Bibica tung ra thị trường 2.500 tấn bánh kẹo Tết với 56 chủng loại. Điểm mới của bánh kẹo Tết năm nay là bánh Goody cao cấp cạnh tranh trực tiếp với hàng ngoại.

Trong đó, đáng chú ý là việc sử dụng 25% cơm dừa đặc sản của Việt Nam để tạo nên dòng bánh Goody Classic - thuộc dòng bánh cao cấp Goody. Bên cạnh đó, bao bì Goody cũng được Bibica đầu tư với thiết kế dập nổi độc đáo, hoa văn bắt mắt.

“Giá bánh kẹo năm nay có nhiều biến động nhưng Bibica vẫn giữ nguyên mức giá cũ cho hơn 90% các dòng bánh kẹo. Riêng dòng Cookies cao cấp chỉ tăng giá nhẹ 3%-5%” - ông Hoàng chia sẻ.

Tung món ăn độc, lạ để dân mua chiêu đãi khách ngày Tết ảnh 1
Các DN bánh kẹo có sự cải tiến mẫu mã chất lượng sẵn sàng cạnh tranh với hàng ngoại

Sở Công Thương TP.HCM cho biết để chuẩn bị nguồn hàng hóa cung ứng Tết 2018, lượng hàng các doanh nghiệp (DN) chuẩn bị tăng 12%-15% so kế hoạch thành phố giao.

Nhiều nhóm hàng chuẩn bị với lượng lớn, chi phối 32%-55% nhu cầu thị trường như thịt gia cầm chiếm 57,1%, trứng gia cầm chiếm 47,1%, thịt gia súc chiếm 35,5%...

Đối với mặt hàng bánh, mứt, kẹo, dự báo nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn thành phố tiêu thụ khoảng 18.000 tấn bánh, kẹo. Các công ty bánh kẹo năm nay tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và có nhiều mức giá khác nhau.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết tổng giá trị hàng hóa của các DN chuẩn bị Tết là 10.601,4 tỉ đồng, trong đó, hàng của DN bình ổn thị trường là 4.166,5 tỉ đồng.

Dự báo thị trường Tết tại TP.HCM sẽ có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương, lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý. Các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trước trong và sau Tết. Đồng thời trong hai ngày cận Tết các DN bình ổn giảm giá sâu đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm