Tung tour giảm giá đi Mỹ, Triều Triên nhân thượng đỉnh

Bộ Ngoại giao thông tin sẽ có gần 3.000 phóng viên quốc tế có mặt ở Việt Nam đưa tin tại thượng đỉnh Mỹ -Triều lần thứ hai trong hai ngày 27 - 28/2. Đáng chú ý, một số hãng thông tấn lớn như NHK, Reuters và các kênh tin tức của Hàn Quốc sẽ cử đến Hà Nội hàng trăm phóng viên.

Ngoài ra, đi đưa tin về các chuyến công du của Tổng thống Mỹ thường có đoàn phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của CNN, Wall Street Journal, CBS, ABC, NBC, New York Times,…

Nhân sự kiện này, Tổng cục Du lịch cho biết từ ngày 26/2 đến ngày 1/3/2019, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam giao Tổng công ty Du lịch Hà Nội và Tổng công ty Du lịch TP. HCM tổ chức chương trình tham quan miễn phí đến các điểm du lịch tại Hà Nội, Hạ Long và Ninh Bình cho phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh.

Để phục vụ chương trình này, các địa phương cần chuẩn bị phương án đảm bảo an ninh, an toàn, miễn phí vào cửa tham quan tại các điểm du lịch cho phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp của Bộ Ngoại giao và nhân viên phục vụ tham gia chương trình tham quan miễn phí này.

Đồng thời, bố trí người hướng dẫn và giới thiệu tại các khu, điểm du lịch nhằm đảm bảo an ninh, an toàn và tạo hình ảnh mến khách, thân thiện và hữu nghị của Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng.

“Việc tham gia chương trình tour miễn phí trải nghiệm đời sống hàng ngày của người dân “thành phố vì hòa bình” trong tour Hà Nội city tour, Café Hà Nội, tham quan Bát Tràng, hay chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ qua tour du lịch trên vịnh Hạ Long, quần thể danh thắng Tràng An… chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với các phóng viên báo chí quốc tế về một Việt Nam hòa bình, an toàn, thân thiện, hấp dẫn – Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục du lịch Hà Văn Siêu khẳng định.

Cũng theo Tổng cục du lịch, tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019 sắp tới, lần đầu tiên có đoàn du lịch Triều Tiên và Tổng cục Du lịch Triều Tiên tham dự hội chợ; ban tổ chức đã dành tặng 2 gian hàng để họ giới thiệu du lịch Triều Tiên tới du khách Việt Nam.

Không bỏ qua cơ hội hiếm hoi này, nhiều công ty lữ hành trong nước đã nhanh chóng mở các tour  khuyến mãi đi Mỹ và Triều Tiên.

Cụ thể HanoiRedtours mở tour hai ngày diễn ra sự kiện thượng đỉnh giảm 2 triệu đồng đối với nhóm năm người. Hành trình Bình Nhưỡng- Khai Thành - DMZ thời gian 5 ngày 4 đêm có giá 31 triệu đồng/người đã giảm 2 triệu đồng.  Còn tour đi Mỹ cũng  giảm 3 triệu đồng/người áp dụng trong hai ngày diễn ra sự kiện giá gần 70 triệu đồng.

Hiện Vietravel cũng đang tổ chức tour đến Triều Tiên, trong đó chuyến khởi hành sớm nhất trong năm 2019 là ngày 18-3. Theo đánh giá của nhà tổ chức tour chuyên nghiệp này, Triều Tiên là một trong những điểm đến đầy bí ẩn nhưng không kém phần thú vị.

Khách có cơ hội tham quan những di tích lịch sử của quốc gia này như: Khu phi quân sự -DMZ, Tháp Juche, Quảng trường Kim Il Sung... Ngoài ra, chuyến đi sẽ khách có cơ hội hòa nhập vào không khí của những người dân nơi đây khi tham gia lễ hội.

Để chào đón hội nghị thượng đỉnh, trên Fanpage của Công ty du lịch Oxalis - Chua Me Đất (Quảng Bình), đơn vị tổ chức  tour khám phá hang Sơn Đoòng, đã đăng rất nhiều hình ảnh những du khách Việt Nam và du khách nước ngoài cùng cầm trên tay quốc kỳ của ba nước Việt Nam - Mỹ - Triều Tiên giơ lên cạnh nhau trong một loạt các hang động đẹp nhất của Việt Nam tại Quảng Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm