Uy tín hàng Việt cao hơn hàng Trung Quốc 3 bậc

Hãng nghiên cứu thị trường Statista (Đức) vừa công bố báo cáo Made In Country Index 2017, trong đó xếp hạng sản phẩm của các nước theo mức độ tin tưởng của người tiêu dùng.

Cụ thể, báo cáo cho biết hàng hóa “Made in Vietnam” được 34/100 điểm, xếp thứ 46 trong danh sách. Trong khi đó, hàng hóa “Made in China” chỉ đạt 28 điểm, xếp thứ 49 và hàng Iran đứng cuối bảng với 27 điểm.

Báo cáo chỉ ra rằng các nước trên thế giới nhận định hàng Việt Nam có chất lượng và mẫu mã ở tầm trung bình, tuy nhiên so với hàng Trung Quốc có giá rẻ, tính kinh tế cao thì hàng Việt Nam vẫn được tin dùng hơn.

Thế nhưng ở Trung Quốc, hàng “Made in China” vẫn được người tiêu dùng nội địa tin tưởng số một trong khi tại Việt Nam, hàng Việt Nam chỉ xếp thứ 42/52 về mức độ uy tín. “Người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưa chuộng và tin dùng hàng Nhật Bản nhất”, báo cáo nêu rõ.

Trên thế giới, thứ hạng của hàng Việt Nam cao nhất là tại Ecuador (thứ 10) và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (thứ 20).

Theo báo cáo, sản phẩm của Đức được đánh giá cáo nhất thế giới (100 điểm). Tiếp theo là Thụy Sĩ (98 điểm) và EU (92 điểm). Trong top 15, chỉ có duy nhất Nhật Bản là quốc gia châu Á.

Top 15 quốc gia có hàng hóa được người tiêu dùng đánh giá cao

Báo cáo này là kết quả của cuộc khảo sát 43.034 người từ 52 quốc gia, vùng lãnh thổ về chất lượng sản phẩm được sản xuất tại 49 quốc gia và Liên minh châu Âu EU.

Trong khảo sát của Statista, người tham gia sẽ được hỏi 3 câu hỏi: “Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm?”, “Nhận thức của bạn về nó thay đổi thế nào trong 12 tháng qua?”, “Đặc điểm nào sau đây khiến bạn nghĩ đến sản phẩm của quốc gia / vùng lãnh thổ này?”.

Các đặc tính sản phẩm được đưa ra là: Tính kinh tế, mức độ công bằng trong sản xuất, sự độc đáo, hàng thật, thiết kế xuất sắc, công nghệ tiên tiến, chất lượng cao, độ bền, độ bảo mật và khả năng chứng tỏ vị thế.

Sản phẩm Việt Nam được đánh giá cao hơn Trung Quốc tại nhiều tiêu chí. Số liệu: Statista

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm