Vàng mã, trầu cau... hút khách ngày vía Thần tài

Các Theo ghi nhận của PV Báo Pháp Luật TP. HCM,  tại các khu chợ như Bà Chiểu, Nguyễn Văn Trỗi, ben cạnh thịt heo quay, hay cá lóc nướng... thì các mặt hàng trầu cau và vàng mã được nhiều người mua sắm.

Trầu cau ngày thường khá hiếm nhưng nay tại mỗi chợ có 6-7 điểm bán vẫn khá cháy hàng. Giá trầu cau cũng đắt hơn so với ngày thường.

Một đĩa trầu cau được trang trí kèm hoa cúc và hoa cau cảnh có giá lên tới 100 ngàn đồng, hoặc rẻ hơn, tùy số lượng lá trầu, cau và hoa trên một đĩa, nhưng vẫn hút người mua để thờ cúng trên bàn thờ Thần tài- Thổ địa

Hay chỉ đơn giản là những gói trầu cau và vôi giao động từ 15 ngàn đồng- 30 ngàn đồng, tùy nhu cầu của khách hàng.

Mặt hàng vàng mã cũng được thu hút, vì theo quan niệm của nhiều người đốt càng nhiều vàng giả ngày vía thần tài thì càng nhiều lộc .

Theo cô Nguyễn Thị Lý (người mua hàng ở Quận 3) cho biết, cứ mỗi một bộ tiền vàng, thỏi vàng dao động khoảng 15 ngàn đồng/ bộ nhỏ. Và bộ lớn thì nhiều tiền hơn tùy vào nhu cầu mua sắm.

Dù đã chiều nhưng khách vẫn nườm nượp mua vàng mã, trầu cau, thịt về thờ cúng.

Các loại hoa cũng nhanh chóng được bán hết, đặc biệt hoa đồng tiền và hoa cúc được nhiều người lựa chọn, và giá cả cũng tăng cao so với ngày thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm