Vàng mất giá sau khi Mỹ hạ lãi suất

Ông Jerome H. Powell, Chủ tịch Fed, nói rằng việc giảm lãi suất lần này để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ và bảo vệ kinh tế Mỹ chậm tăng trưởng sau Trung Quốc và châu Âu.
"Đây chỉ là một điều chỉnh nhỏ để tạo sự ổn định cho nền kinh tế toàn cầu đang suy giảm, chứ không phải một chu kỳ cắt giảm sâu mà Fed đã từng làm trong quá khứ để ngăn chặn sự suy thoái" - ông Jerome H. Powell nói.
Và phản ứng của thị trường sáng nay đã phản ánh nhanh với động thái này của Fed. Đó là giá vàng thế giới quay đầu giảm điểm, mất 1,17% giá trị còn 1.409,40 USD/ounce. Đây là mức rớt giá trị khá cao so với 30 ngày trước đó đã đẩy giá vàng tăng mạnh.
Thị trường vàng trong nước cũng có sự suy giảm nhẹ. Đến 12 giờ hôm nay (1-8) giá vàng còn 39,250-39,450 triệu đồng/lượng. Trong khi hôm qua giá vàng là 39,400-39,640 triệu đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.