VEC bất ngờ bị cưỡng chế thuế trên 1.000 tỉ đồng

Cục Thuế TP Hà Nội cho biết vừa ban hành quyết định cưỡng chế thuế đối với Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Theo đó, từ ngày 1-7-2016 đến năm 2017, Cục Thuế TP Hà Nội thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho VEC chín đợt. Tổng số tiền hoàn thuế GTGT gần 950 tỉ đồng, theo hình thức hoàn thuế trước kiểm tra sau.

VEC hiện đang đầu tư nhiều tuyến đường cao tốc. Ảnh: Internet

Trong quá trình thanh tra sau hoàn thuế GTGT đối với VEC, Cục Thuế TP Hà Nội phát hiện VEC không đáp ứng đủ điều kiện để được hoàn thuế đối với dự án đầu tư.

Vì vậy, căn cứ quy định của Luật Quản lý thuế và kết quả thanh tra sau hoàn thuế, Cục Thuế TP Hà Nội quyết định thu hồi tiền hoàn thuế GTGT đối với VEC. Theo đó, số tiền VEC phải nộp là trên 1.000 tỉ đồng, trong đó gần 950 tỉ đồng đã hoàn cho VEC trước đó và gần 87 tỉ đồng tiền chậm nộp.

Cục Thuế TP Hà Nội cũng khẳng định trong quá trình thực hiện các biện pháp cưỡng chế để đôn đốc thu hồi nợ vào ngân sách nhà nước theo quy định của Luật Quản lý thuế, đơn vị luôn tạo mọi điều kiện để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh để có dòng tiền nộp ngân sách nhà nước…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm