Vì sao Thế Giới Di Động 'khai tử' vuivui.com chỉ sau 2 năm

Website thương mại điện tử Vuivui.com của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) mới đây thông báo: "Từ 18:00 ngày 27/11/2018, Vuivui.com sẽ chuyển thành Bachhoaxanh.com". Như vậy Thế Giới Di Động đã chính thức dừng hoạt động dự án thương mại điện tử của mình, một dự án mới chỉ có hai năm tuổi đời.

Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng Truyền thông MWG, giải thích: Công ty định tập trung vào thị trường online hàng tiêu dùng vì quy mô thị trường hàng tiêu dùng rất lớn, khoảng trên 50 tỉ USD và nhu cầu mua online cho các sản phẩm này là rất lớn.

"Khi quyết định chỉ tập trung chiếm lĩnh mảng online FMCG này thì việc lựa chọn tên website Bachhoaxanh.com là phù hợp hơn so với tên Vuivui.com" - đại diện MWG nói.

Hiện nay toàn bộ nền tảng website, hậu cần và giao nhận của Vuivui.com đã được chuyển sang cho Bachhoaxanh.com, đồng thời các nâng cấp đã và đang được thực hiện để hiện thực hóa tham vọng thống lĩnh mảng online mặt hàng FMCG.

Như vậy MWG sẽ nhắm đến việc thống lĩnh online ba nhóm sản phẩm lớn nhất là điện thoại di động, điện máy và FMCG với ba website Thegioididong.com, dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.

Vuivui.com ra đời ngày 13-1-2017, website này kinh doanh hàng ngàn sản phẩm là các mặt hàng công nghệ, gia dụng, điện máy, điện lạnh, thực phẩm… là những sản phẩm của Điện máy Xanh; Bách hóa Xanh; Thegioididong.com đang kinh doanh.

Vì vậy, trong lễ ra mắt trang thương mại điện tử vuivui.com, lãnh đạo MWG cho biết nếu như thegioididong.com và dienmayxanh.com chỉ bán sản phẩm chuyên biệt thì vuivui.com giống như một trung tâm thương mại, kinh doanh nhiều mặt hàng và hướng đến khách hàng đại chúng.

Ông Nguyên Đức Tài lần đầu tiết lộ với báo chí về việc lấn sân thương mại điện tử hồi tháng 4-2016 và đến tháng 1-2017, Vuivui.com chính thức ra mắt. Chủ tịch Thế Giới Di Động từng tự tin cho rằng Vuivui.com sẽ vượt cả Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh.

Trước VuiVui, hàng loạt trang thương mại điện tử đã lần lượt nói lời chia tay với thị trường, điển hình như Beyeu, Lingo, Deca...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm