Việt Nam bắt tay với các nước thúc đẩy du lịch

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế tại TPHCM, ngày 7-9 đã diễn ra Hội nghị bộ trưởng Du lịch lần thứ ba của các nước tham gia Chiến lược Hợp tác kinh tế Ayeyawady-Chao Phraya-Mekong (ACMECS) gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Hội nghị nhấn mạnh các nội dung xúc tiến quảng bá du lịch chung, đa dạng hóa sản phẩm và du lịch có trách nhiệm.

Các Bộ trưởng nhấn mạnh sự thiết yếu của việc liên kết sản phẩm du lịch đang được các nước ACMECS triển khai, đặc biệt ưu tiên các tuyến du lịch theo chủ đề đi qua nhiều nước.

Cụ thể là tour Hành lang duyên hải phía Nam Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam, du thuyền trên sông Mê Kông (Campuchia và Việt Nam) du thuyền tam giác vàng sông Mê Kông (Lào và Thái Lan)…

Bộ trưởng Bộ văn hóa Thể thao và du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện thông tin vấn đề bộ trưởng các nước quan tâm nữa là đơn giản hóa thủ tục đi lại, để kết nối các quốc gia thuận tiện. Ví dụ khách vào Việt Nam, sang Lào, Campuchia.... sau đó quay về Việt Nam nhưng họ mới cách ngày nhập cảnh đầu tiên mới 15 ngày nên sẽ không vào lại được Việt Nam…

Bộ trưởng Bộ văn hóa thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện thông báo tuyên bố Hội nghị bộ trưởng du lịch ACMECS

Ngành du lịch muốn thúc đẩy lượng khách tăng trưởng hơn nữa bằng việc liên kết để quảng bá, tạo các sản phẩm kết nối các điểm đến và tạo giá thành tốt để thu hút khách.

Các quan chức du lịch dự định sẽ tiếp tục hợp tác, tập trung vào việc kết nối các tuyến du lịch, các hoạt động tiếp thị và phát triển du lịch bền vững. Việc tạo nên hành lang du lịch mới vừa kể trên là hoạt động liên quan đến việc tạo các sản phẩm du lịch kết nối các điểm đến trong vùng.

Năm ngoái, 5 nước đón 54,75 triệu lượt khách quốc tế, tăng 4,93% so với năm 2015. Trong đó, Thái Lan và Việt Nam là hai nước dẫn đầu về lượng khách và tăng trưởng.

Thái Lan có 32,59 triệu lượt khách quốc tế, tăng 8,92% so với năm trước, Việt Nam đón hơn 10 triệu lượt, tăng hơn 26% so với năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm