Việt Nam chưa phát hiện thịt bẩn từ Brazil

Ngày 24-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện Cục Thú y cho biết đã tổ chức thực hiện việc kiểm soát thịt từ 21 nhà máy ngay sau khi có thông tin về một số nhà máy sản xuất thịt của Brazil bị nghi ngờ sử dụng chất có nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm và đang bị điều tra.

Cục Thú y đã tổ chức họp trực tuyến khẩn cấp với tất cả các cơ quan thú y cửa khẩu và yêu cầu các đơn vị chỉ đạo tất cả các Trạm kiểm dịch động vật cửa khẩu tăng cường kiểm soát chặt chẽ thịt từ Brazil nhập khẩu vào Việt Nam. Cục cũng chỉ đạo các đơn vị tổ chức rà soát ngay các lô hàng thịt từ Brazil nhập khẩu vào Việt Nam xem có nguồn gốc từ nhà máy nào của Brazil.

“Nếu phát hiện sản phẩm thịt có nguồn gốc từ 21 nhà máy đang bị điều (theo danh sách của Đại sứ quan Brazil tại Hà Nội cung cấp) thì tạm dừng ngay việc kiểm dịch nhập khẩu, tiến hành niêm phong lô hàng và báo cáo về Cục Thú y để xử lý kịp thời”, Cục Thú y cho hay.

Các loại thịt nhập khẩu từ Brazil vẫn được bán nhiều trên các website (Ảnh chụp ngày 24-3)

Theo thông tin từ Cục Thú y, Đại sứ quán Brazil tại Hà Nội cũng đã khẳng định với Cục Thú y rằng phía Brazil đã ngay lập tức cấm 21 nhà máy sản xuất thịt đang bị điều tra không được lưu hành sản phẩm thịt ra thị trường trong và ngoài nước.

Theo báo cáo của các cơ quan thú y cửa khẩu: Cho đến hiện tại, không có bất kỳ lô hàng thịt nào có nguồn gốc từ 21 nhà máy của Brazil đang bị điều tra được nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục Thú y cũng đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng nếu có nhu cầu sử dụng thịt gia súc, gia cầmnhập khẩu thì nên đến các siêu thị, cửa hàng,… có uy tín để mua thịt. Đồng thời cần xem xét kỹ nguồn gốc thịt (các thùng, kiện thịt nhập khẩu đều có nhãn mác ghi rõ ràng nguồn gốc xuất xứ thịt) để tránh bị các tổ chức, cá nhân gian lận thương mại.

Trước đó, ngày 23-3, Bộ NN&PTNT đã ban hành Quyết định số 902/QĐ-BNN-TY về việc tạm ngừng nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm của 21 nhà máy giết mổ, chế biến thịt của Braxin đang bị điều tra vì nghi ngờ sử dụng chất có nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm