Vietravel nói về vụ 152 khách Việt 'mất tích' ở Đài Loan

Liên quan đến vụ việc 152 du khách Việt "mất tích" sau khi nhập cảnh Đài Loan, bà Trương Thị Thu Giang, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, phản hồi như sau:

Theo đối tác Vietravel tại Đài Loan, hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức về việc ngưng cấp visa cho người Việt Nam. Tuy nhiên, Cục Du lịch khuyến cáo mặc dù những khách hàng đã có visa Mỹ, Canada, các nước khối Schengen, Anh, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm và xin E-Visa nhưng trên hộ chiếu không thể hiện rõ ngày sinh, tháng sinh thì vẫn không được nhập cảnh Đài Loan.

Vì vậy, những khách du lịch rơi vào trường hợp trên sẽ phải tiến hành xin visa theo kiểu cũ bằng cách nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM

Theo đó, nộp hồ sơ gốc ít nhất tám ngày làm việc trước ngày khởi hành, hồ sơ bao gồm: hai tấm ảnh khổ quốc tế 4*6 cm, nền phông trắng, mới chụp trong vòng sáu tháng; hộ chiếu còn hạn sử dụng trên sáu tháng (tính đến ngày kết thúc tour); hộ khẩu; sổ tiết kiệm (giá trị ít nhất 100 triệu đồng/khách).

Giấy chứng nhận kết hôn nếu đã có gia đình; quyết định nghỉ hưu hoặc thẻ hưu trí (nếu đã nghỉ hưu) + sổ lãnh lương hưu nếu lãnh lương bằng tiền mặt/sao kê tài khoản giao dịch ngân hàng ba tháng gần nhất nếu lãnh lương hưu qua tài khoản ngân hàng.

Đơn xin nghỉ phép + hợp đồng lao động + thẻ bảo hiểm y tế (nếu là CNV); giấy phép kinh doanh + hóa đơn đóng thuế kho bạc ba lần gần nhất (nếu có kinh doanh buôn bán). (Nếu kinh doanh hộ gia đình, bổ sung hóa đơn thuế sáu tháng gần nhất); giấy khai sinh của con (nếu có con đi cùng) + xác nhận trường học cho nghỉ phép; giấy chủ quyền nhà hoặc đất (nếu có).

Ngoài ra, theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc vào sáng 27-12, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về việc ngưng cấp visa cho người Việt Nam. Vì vậy Công ty Du lịch Vietravel vẫn đang phối hợp chặt chẽ với đối tác tại Đài Loan, đồng thời sẽ liên tục cập nhật thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc để kịp thời thông tin đến khách hàng.

“Hiện tại, Đài Loan là một trong những thị trường Đông Bắc Á được khách Việt Nam yêu thích và đến tham quan khá nhiều, do đó chúng tôi cho rằng Cục Du lịch và các bộ, ban, ngành Đài Loan sẽ có cân nhắc kỹ quy định về việc cấp visa cho công dân Việt Nam trong thời gian tới” - Công ty Du lịch Vietravel nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm