Vinaphone nói gì về việc cung cấp 'số ma' ra thị trường
(PLO)- Theo Vinaphone, “số ma” chưa được cấp phép cung cấp cho khách hàng sử dụng.

Vừa qua  PLO.VN có đưa tin về việc 'Vinaphone thu hồi 'số ma', khách hàng phản ứng mạnh”. Trước đó, nhiều khách hàng của VinaPhone tại tỉnh Cà Mau bức xúc cho rằng đang bị nhà mạng này quyết liệt thu hồi bằng nhiều cách những số điện thoại có đầu số là 0940.

Trong đó, Ông Đặng Quyền Huy, một doanh nghiệp ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đang sử dụng nhiều số điện thoại có đầu số 0940. Theo ông Quyền, ông đã mua, đăng ký chính thức hợp pháp và sử dụng các số điện thoại có đầu số này từ khoảng 3 năm nay. Số điện thoại này đã được ghi trên các giấy phép kinh doanh, giao dịch các hợp đồng của đơn vị ông.

Vinaphone nói gì về việc cung cấp 'số ma' ra thị trường - ảnh 1
Số điện thoại mang đầu số 0940 của ông Quyền được thông báo là bị thu hồi sau khoảng 3 năm sử dụng.

Trả lời PLO.VN, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone thừa nhận những sai sót của mình, đồng thời cho hay, tới thời điểm hiện tại quá trình đàm phán các hướng xử lý với khách hàng vẫn chưa thành công.

Lý giải nguyên nhân sự việc, đại diện nhà mạng cho biết thời gian qua VinaPhone có sử dụng một vài số thuê bao thuộc dãy số 0940xxxxxx để thử nghiệm hệ thống. Tuy nhiên, do sơ xuất của nhân viên kỹ thuật nên đã đưa nhầm số thuê bao thử nghiệm vào hệ thống khai thác số cung cấp cho khách hàng.

Tuy nhiên, những số thuê bao thử nghiệm này chưa được tích hợp đầy đủ các dịch vụ như các số thuê bao thông thường như nhận cuộc gọi, nhắn tin ngoại mạng… và chưa được cấp phép cung cấp cho khách hàng sử dụng nên phải thu hồi về công ty.

Từ tháng 1 đến tháng 3-2019 VinaPhone đã chủ động liên hệ với khách hàng để xin lỗi và thông tin tới người dùng theo tinh thần thiện chí, hợp tác và vì quyền lợi của khách hàng.

Đơn vị này cho biết đã đề xuất các hướng giải quyết như thông báo thu hồi số thuê bao cũ thuộc dãy số thử nghiệm, cung cấp cho khách hàng 03 số thuê bao tương ứng để khách hàng lựa chọn thay thế; bảo lưu đầy đủ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và tài khoản/ thời hạn như số cũ của khách hàng. Đồng thời, để đảm bảo khách hàng không bị mất liên lạc từ bạn bè, đối tác, người thân, số thuê bao cũ sẽ được duy trì thêm 01 tháng và sẽ cài đặt thông báo về việc thay đổi số liên lạc cho khách hàng khi có cuộc gọi đến trong 03 tháng kể từ thời điểm thu hồi số.

Khách hàng Đặng Quyền Huy đã không đồng ý chọn các số thuê bao mà VinaPhone đề xuất mà yêu cầu phải đền bù những số bị thu hồi bằng các thuê bao đẹp, tứ quý, ngũ quý như xxxx 688668, xxxx899889; xxxx789789; xxxx600 7777

Về vấn đề này, VNPT-VinaPhone không thể đáp ứng được do đây là những dãy số không có sẵn trong kho số hoặc đã được phát hành trên thị trường.

Nhà mạng này thừa nhận sai sót nhưng thể hiện quan điểm đàm phán, thỏa thuận cách xử lý phải trên tinh thần hợp lý, hài hòa. Đây là sự việc ngoài ý muốn và các đơn vị đại diện cho VNPT-VinaPhone đang tích cực làm việc với khách hàng để xin lỗi, bù đắp sai sót kỹ thuật này. 

Nhà mạng Vinaphone cho biết sẽ sẵn sàng để khách hàng khởi kiện ra cơ quan tài phán để đảm bảo sự công bằng cho cả hai bên. Bên cạnh đó, Vinaphone cũng cho biết sẽ tiếp tục đàm phán với ông Quyền. Trường hợp hai bên không thể thống nhất được phương án giải quyết, Vinaphone vẫn buộc thu hồi đầu số thử nghiệm.

THU HÀ