Virus Corona khiến iPhone chậm giao hàng

Apple ước tính vì virus Corona mà hãng này sẽ giảm 10% tiến độ giao hàng toàn cầu.
Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin tại Foxconn cho biết việc tạm dừng nhà máy đến ngày 10-2 không chỉ khiến cho hãng này phải tạm dừng gần như mọi hoạt động sản xuất tại Trung Quốc mà còn ảnh hưởng đến tiến độ giao hàng không chỉ cho Apple mà cả các thương hiệu khác mà Foxconn đang gia công.
"Chúng tôi đang lo ngại về thời hạn dừng sản xuất vì nó sẽ tác động rất lớn đến toàn bộ kế hoạch sản xuất của Apple. Một câu hỏi mà chúng tôi không thể trả lời được là liệu đến ngày 10-2 thì chính quyền Trung Quốc có ra lệnh kéo dài thời hạn đóng cửa để ngăn ngừa dịch virus Corona hay không", nguồn tin trả lời Reuters.
Tuy nhiên, nguồn tin này cũng nói rằng sẽ gia tăng sản xuất tại Việt Nam, Ấn Độ và Mexico để bù đắp vào khoảng trống thiếu hàng tại Trung Quốc.
Ông Don Yew, chuyên gia phân tích của Morningstar, nói rằng việc đóng cửa các nhà máy tại tỉnh Hồ Bắc của Foxconn chỉ chiếm 1,8% doanh thu của công ty này vì có chuỗi cung ứng đa dạng tại khắp Trung Quốc.
Tuy nhiên, với việc virus Corona đã lan đến Quảng Đông, trung tâm sản xuất điện thoại thông minh lớn của Foxconn thì hãng sẽ phải điều chỉnh lại chỉ số tài chính trong năm nay.  
Tình hình dịch Corona tính đến tối 3-2
Tình hình dịch Corona tính đến tối 3-2
(PLO)- Tính đến tối 3-2, đã có 17.485 người nhiễm virus Corona và 362 trường hợp tử vong. Thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm gần 8% trong phiên làm việc cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm