Visa đi du lịch Hàn Quốc được rút ngắn ra sao?

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cho biết Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ áp dụng mở rộng đối tượng được xét cấp thị thực đi lại vào Hàn Quốc nhiều lần và giản lược thủ tục thị thực.

Trước đó, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội và TP.HCM đã ký thỏa thuận với 35 công ty du lịch được chỉ định để thu hút lượng khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc. 

Cụ thể từ ngày 10-7, khách du lịch Việt Nam sẽ dễ dàng xin thị thực (visa) vào Hàn Quốc qua 35 công ty du lịch được cơ quan lãnh sự nước này chỉ định. Nghĩa là du khách đi du lịch Hàn Quốc qua các công ty này sẽ được rút ngắn thời gian làm thủ tục từ tám ngày xuống ba ngày với những người đi tour khuyến thưởng.

Với những khách đi du lịch bình thường, thời gian làm thủ tục còn năm ngày, giảm ba ngày so với bình thường. Trước đây, thời gian làm visa trong ba ngày chỉ áp dụng với một số khách hàng đặc biệt của tour khuyến thưởng.

Từ đầu năm đến nay khách Việt đi du lịch Hàn Quốc tăng 29,8% so với cùng kỳ

Ngoài ra, đối tượng được xét cấp thị thực vào Hàn Quốc nhiều lần sẽ được mở rộng. Và thủ tục xin cấp thị thực du lịch Hàn Quốc, đặc biệt là chứng minh tài chính đã được giản lược nhiều.

Trước đây, thường chỉ những người đi lại nhiều lần trong năm mới được cấp loại này nhưng nay có rất nhiều người có thể được cấp. Trong đó, có những người từng nhập cảnh vào Hàn Quốc mà không đi theo dạng miễn visa, cán bộ nhà nước, nhân viên của các công ty quốc doanh, người có thu nhập hàng năm trên 8.000 đôla Mỹ, những người có chuyên môn cao...

Đối với visa du lịch các đối tượng miễn chứng minh tài chính gồm: Nhân viên thuộc top 500 doanh nghiệp Việt Nam hoặc các công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc theo danh sách chỉ định của văn phòng Korcham. Đối tượng sở hữu số dư trên 1 tỉ đồng tại ngân hàng Việt Nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc. Đối tượng hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, người có chuyên môn, tay nghề cao như bác sĩ. Đối tượng là nhà báo, người sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông…

Căn cứ theo mục đích nhập cảnh, du khách sẽ cấp thị thực phân loại (C31-C39), thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng năm năm và lệ phí thị thực là 80 USD.

Tuy nhiên, đại sứ quán cũng có thể từ chối cấp thị thực đi lại nhiều lần đối với các đối tượng dù đủ điều kiện nêu trên nhưng có nghi vấn về khả năng sẽ lưu trú bất hợp pháp.

Du khách đi du lịch qua những 35 công ty trong danh sách này sẽ được rút ngắn thời gian xin thị thực. 

Theo KTO, năm 2016 du khách Việt đến Hàn Quốc đạt hơn 251.000 người, tăng 54,5% so với năm 2015. Từ đầu năm đến nay, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc hơn 177 ngàn người, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm