Theo đó, cuối năm 2017, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án. Về phía NHNN đã chỉ đạo Eximbank tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan của pháp luật để xử lý vụ việc. Quan điểm của NHNN và Eximbank là quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền phải được ưu tiên hàng đầu.

“Qua giám sát thông tin, chúng tôi thấy Eximbank rất tích cực gặp gỡ người gửi tiền, đưa ra đường hướng xử lý trong khi chờ phán quyết cuối cùng của cơ quan pháp luật.

Trong hoạt động của các tổ chức tín dụng đối với khách hàng, các tổ chức tín dụng phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn của NHNN và trong chỉ đạo điều hành của NHNN cũng chỉ đạo về việc không phân biệt giữa khách hàng VIP hay khách hàng gửi tiền thường” - bà Hồng khẳng định.