Vụ Khaisilk lừa khách hàng: Do nhân viên (!?)
(PLO)- Do sơ suất trong quản lý và trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến, nhân viên đã mua hàng Trung Quốc về và khâu nhãn "Khaisilk made in Vietnam" để bán cho khách hàng.

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa có báo cáo gửi Cục QLTT (Bộ Công Thương) về kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo đó, qua phản ánh của các phương tiện truyền thông về hệ thống Tập đoàn Khaisilk bán khăn lụa tơ tằm vừa có mác "Khaisilk made in Vietnam" vừa có mác "made in China". 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, 10 giờ sáng 26-10, đoàn kiểm tra số 1 do Đội QLTT số 14 chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh hàng dệt may Khaisilk tại 113 Hàng Gai do bà Nguyễn Thị Thu Nga làm chủ hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cá thể do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

Vụ Khaisilk lừa khách hàng: Do nhân viên (!?) - ảnh 1
Sau khi bị kiểm tra cửa hàng này liền đóng cửa vào chiều 26-10.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Nga cho biết cửa hàng này chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất.

Tuy nhiên, do sơ suất trong quản lý và trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20-10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc "made in China", sau đó khâu nhãn "Khaisilk made in Vietnam" để bán cho khách hàng.

Tổng số hàng hóa cửa hàng này đã mua về và thay nhãn là 60 chiếc, đã bán bốn chiếc và còn tồn 56 chiếc.

Giá niêm yết các sản phẩm này là 644.000 đồng/chiếc, với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng. Toàn bộ số hàng trên đang được cơ quan chức năng thu giữ. 

VIẾT LONG - TRÀ PHƯƠNG