Vụ mất 245 tỉ: Eximbank công bố thông tin bất thường

Theo công văn này, vừa qua trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà Chu Thị Bình, khách hàng gửi tiền tiết kiện tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền gửi trên các sổ tiết kiệm mở tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM.

Tuy nhiên, Eximbank cho biết đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm giải pháp phù hợp, hợp tác với Cơ quan CSĐT Bộ Công an trong suốt quá trình điều tra và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước.

“Eximbank sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng” - bản công bố thông tin nêu rõ.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 6-3, tiếp tục có buổi làm việc với khách hàng Chu Thị Bình để giải quyết vụ bà bị mất 245 tỉ đồng tiền gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, cuộc gặp giữa ngân hàng này và khách hàng tiếp tục bế tắc. Lý do là khách muốn lấy lại tiền trong khi ngân hàng giữ quan điểm chờ tòa phán quyết, sau đó sẽ tiếp tục xử lý theo các cơ sở pháp lý.

Cụ thể, bà Bình và luật sư riêng - ông Phan Trung Hoài (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: Eximbank đưa ra thỏa thuận tạm ứng một số tiền trên với lý do hỗ trợ khó khăn cho gia đình bà, bà không đồng ý. Trong khi bà Bình yêu cầu Eximbank phải có trách nhiệm trả lại một lần toàn bộ số tiền bị mất và lãi suất phát sinh, bởi bà vẫn đang giữ ba sổ tiết kiệm nhưng tiền thì không còn.

Bà Bình và luật sư riêng - ông Phan Trung Hoài (Đoàn Luật sư TP.HCM).

Với tư cách là luật sư, ông Hoài cho biết rất mong muốn phía ngân hàng lắng nghe ý kiến từ nhiều phía để từ đó có quyết định xem xét giải quyết yêu cầu bà Bình. Theo ông, giải quyết sớm giảm bớt, giảm thiểu thiệt hại với bà Bình cũng như bớt đi những hệ lụy ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Ngân hàng Eximbank.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm