Vụ sập sàn OTC Phố Wall: Nhà đầu tư bị ném mắm tôm?

Theo chị Thanh, sự việc xảy ra trong giai đoạn chị đang cùng ba nhà đầu tư khác theo đuổi tố cáo Công ty CP Chứng khoán Phố Wall vì công ty này chủ động đánh sập sàn giao dịch OTC, gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

Chị Thanh cho biết những người trong nhà chỉ phát hiện sự việc khi từ trên lầu ba, họ ngửi thấy mùi hôi từ dưới bốc lên và ngay lập tức đã báo cho công an khu vực, cũng như một nhà hàng xóm đến làm chứng. Chị Thanh cũng cho biết trước đó, chị nhận được nhiều tin nhắn đe dọa và nghi ngờ rằng có liên quan tới tranh chấp của chị với Phố Wall.

Anh Nguyễn Bá Phong, người đứng đơn kiện với chị Thanh, cũng cho hay đầu tháng trước, trên đường trở về sau khi gặp gỡ đại diện sàn OTC Phố Wall đòi bồi thường, anh cũng bị hai thanh niên đi xe máy đuổi theo dọa dẫm.

Trong diễn tiến mới nhất của tranh chấp, Công ty Phố Wall đã có văn bản gửi Pháp Luật TP.HCM cho rằng không hề có chuyện treo bảng điện tử sáng 5-6 như các nhà đầu tư tố cáo.

Đây cũng là nội dung giải trình của Phố Wall gửi Thanh tra Ủy ban Chứng khoán nhà nước. Phố Wall còn cho rằng việc ông Đoàn Trung Nguyễn, Giám đốc sàn OTC, đứng ra thương lượng cách giảm thiệt hại cho các nhà đầu tư là sai và ông Nguyễn đã nhận lỗi, chịu kỷ luật trước công ty...

Tuy nhiên, anh Phong cho rằng giải trình trên không trung thực. Bởi sự việc treo bảng điện tử hôm đó có ít nhất 10 người khác chứng kiến. “Tôi biết tên một số người và họ sẵn sàng làm chứng”. Mặt khác, Phố Wall không thể coi việc nhận lỗi làm sập sàn và thỏa thuận phương án bồi thường, giảm thiệt hại của ông Đoàn Trung Nguyễn là chuyện quan hệ cá nhân, trách nhiệm cá nhân vì ông Nguyễn đứng tên trong các hợp đồng với nhà đầu tư với tư cách được ủy quyền của giám đốc Phố Wall.

Được biết, cho đến nay Thanh tra Ủy ban Chứng khoán mới chỉ nghe riêng lẻ ý kiến từng bên chứ chưa tổ chức đối chất để tìm ra sự thật vụ tranh chấp hy hữu này.

N.NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm