Xây dựng hồ cảnh quan điều tiết nước lớn nhất TP.HCM

Theo đó, nguồn vốn đầu tư xây dựng hồ cảnh quan khoảng 200 tỉ đồng, bao gồm việc đào hồ, xây dựng bờ kè, hệ thống cống thoát nước cũng như tôn tạo cảnh quan. Hồ này sẽ mang đến không khí mát mẻ, đồng thời giúp điều tiết mực nước tại khu vực xung quanh.

Dự án được thiết kế, phát triển bởi các công ty thiết kế của Nhật Bản và Hàn Quốc với quy hoạch công viên và các công trình công cộng chiếm hơn 60% tổng diện tích đất, đảm bảo không gian sống với cảnh quan và hạ tầng hoàn chỉnh, hiện đại.

Nằm ngay mặt tiền đường song hành cao tốc Long Thành - Dầu Giây (phường An Phú, quận 2), khu đô thị Lakeview City kết nối giao thông thuận lợi và nhanh chóng. Dự án có hơn 900 sản phẩm gồm biệt thự song lập và đơn lập, nhà phố thương mại.

Đại diện Novaland cho biết việc xây dựng hồ điều tiết là một hướng phát triển bất động sản mới của tập đoàn, gắn liền với lợi ích cộng đồng, phát triển bền vững và tham gia giải quyết các vấn đề của TP về đô thị như ngập nước, kẹt xe.

Ông Đỗ Tấn Long, Trưởng phòng Quản lý hệ thống thoát nước thuộc Trung tâm Điều hành Chương trình Chống ngập nước TP.HCM, cho biết hồ sinh thái kết hợp điều tiết nước được Tập đoàn Novaland xây dựng là hồ đầu tiên trên địa bàn TP. Hy vọng đây là công trình điển hình để có thể nhân rộng cho các khu đô thị mới được xây dựng trên địa bàn TP.

Theo ông Long, hiện Trung tâm Điều hành Chương trình Chống ngập đang triển khai quy hoạch hồ điều tiết tập trung và phân tán. Dự kiến trên địa bàn TP sẽ triển khai khoảng 104 hồ để ứng phó biến đổi khí hậu. Song song đó trung tâm sẽ kiến nghị UBND TP.HCM quy định những đô thị mới xây dựng phải có hồ điều tiết với diện tích phù hợp để đảm bảo điều tiết nước cho khu đô thị đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.