Xem xét hỗ trợ người nuôi yến

Theo đó, bộ đề nghị tỉnh Ninh Thuận đề xuất chính sách hỗ trợ người dân có chim yến nuôi bị dịch bệnh phải tiêu hủy để bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng và xin ý kiến các bộ ngành liên quan. Ông Tám cũng yêu cầu Cục Thú y phối hợp với tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội thảo tổng kết kinh nghiệm phòng chống dịch cúm gia cầm trên đàn chim yến.

Ngày 28-4, ông Nguyễn Xuân Bình - giám đốc Cơ quan thú y vùng 6 (Cục Thú y) - cho biết sau hơn 10 ngày công bố dịch cúm A/H5N1 trên chim yến nuôi tại rạp hát Thanh Bình (P.Đạo Long, TP Phan Rang - Tháp Chàm), cơ quan thú y không phát hiện thêm trường hợp chim yến nào chết ở nhà nuôi này. Hàng ngàn con chim yến vẫn bay về trú ngụ trong ổ dịch đang được phun thuốc tiêu độc khử trùng hằng ngày này, các mẫu chim yến sống lấy tại đây từ ngày 18-4 đến nay qua xét nghiệm chưa phát hiện có trường hợp dương tính với virút H5N1.

Theo ông Nguyễn Hữu Phước - chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Ninh Thuận, đến nay lực lượng chức năng chỉ tiêu hủy 9.495 chim yến non và 446 chim yến trưởng thành có dấu hiệu sức khỏe yếu, không có việc lực lượng chống dịch đã tiêu hủy gần một nửa số chim yến tại cơ sở nuôi này như một vài tờ báo thông tin (tổng số chim yến trước khi có dịch tại rạp hát Thanh Bình ước khoảng 100.000 con).

Theo DUY THANH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.