Xét hiệu quả “Đường bay vàng” không chỉ về kinh tế

Theo đó, Cục Hàng không cho rằng việc mở và sử dụng một đường Hàng không không đơn thuần chỉ xét về mặt hiệu quả kinh tế. Trước hết đó là một phần của công tác quản lý và bảo vệ vùng trời của Bộ Quốc phòng, công tác điều hành bay bảo đảm an toàn. Do đó, việc hội thảo về mở đường hàng không đơn thuần chỉ về khía cạnh kinh tế sẽ là phiến diện, không hiệu quả.

Cũng trong công văn này, Cục Hàng không khẳng định những kiến nghị của ông Mai Trọng Tuấn về việc mở đường bay thẳng Hà Nội - TP.HCM theo kinh tuyến 106 độ Đông đã được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Chính phủ, được Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu cụ thể, tranh luận và trả lời công khai cho ông Mai Trọng Tuấn cũng như công luận. Cục Hàng không cũng bảo lưu ý kiến cho rằng thực hiện đường bay này không hiệu quả về kinh tế do chi phí khai thác của hãng hàng không tăng lên.

Cục Hàng không đề nghị Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam nghiên cứu những ý kiến nêu trên của Cục Hàng không, các công văn Cục Hàng không báo cáo các cơ quan cấp trên..

Theo B.QUYÊN-T.TUYẾT (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm