Xung đột, căng thẳng tại Coteccons đã được hòa giải

Ngay thời điểm khai mạc, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons đã nhận trách nhiệm về mình khi để các cuộc tranh cãi, xung đột lợi ích diễn ra trước đó.
"Suốt 16 năm thành lập, chúng ta đã trải qua nhiều thăng trầm. Những hiệu quả kinh doanh đã được chứng thực trong quá khứ. Nhưng hiện nay, thời điểm kinh doanh đang gặp khó khăn, tăng trưởng giảm đã nảy sinh một số bất đồng, cộng với khác biệt văn hoá, ngôn ngữ đã dẫn đến câu chuyện xung đột như vừa qua. Dù bất kỳ lý do nào thì lỗi là do HĐQT, bản thân tôi nhận phần lỗi về mình, tôi xin lỗi tất cả cổ đông", ông Dương nói.
Tuy nhiên, theo ông Dương, sau những gì xảy ra, các bên đã ngồi trao đổi lại để có những quan điểm thống nhất, phù hợp lợi ích của nhau hơn. Và hiện nay, Coteccons xây dựng lại hệ thống để minh bạch mọi thứ, là bàn đạp cho công ty tăng trưởng trở lại.
"Chúng ta đã trải qua những thăng hoa thì sau đó cũng có giai đoạn chững lại, và chững lại ở đây để chuẩn bị cho một giai đoạn mới. Coteccons tương lai sẽ chỉ làm những dự án lớn, quy mô lớn, phức tạp. Tôi chắc chắn rằng Coteccons sẽ phát triển rực rỡ hơn nữa", Chủ tịch Coteccons nhấn mạnh.
Có thể thấy ông Dương đã chứng minh điều đầu tiên về tính minh bạch trong quản trị doanh nghiệp. Chính HĐQT Coteccons cũng từng tuyên bố, các bên đã đạt được những bước tiến quan trọng để giải quyết các quan ngại về vấn đề quản trị doanh nghiệp và sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết, vì lợi ích tốt nhất của cổ đông, cán bộ công nhân viên và khách hàng, để đưa công ty sớm ổn định và giữ vững vị thế dẫn đầu ngành xây dựng tại Việt Nam.

Ông cũng cho rằng Coteccons không thể mãi làm xây lắp. Bới nếu chỉ làm xây lắp sẽ không phát triển mạnh như trước được. Chính vì vậy, Coteccons sẽ phải chuyển hướng hoạt động. Theo đó 50% doanh thu sẽ từ xây lắp, 50% còn lại sẽ từ đầu tư, phát triển sản phẩm...   

Cũng tại đại hội, cổ đông thông qua việc miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT là ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng. Hai cá nhân được bổ nhiệm thay thế sẽ là các ông Bolat Duisenov, Tổng Giám đốc Kusto Việt Nam và ông Herwig Guido H. Van Hove, Giám đốc điều hành The8th Pte Ltd.
Ngoài ra, cổ đông cũng đồng ý với việc rút tờ trình miễn nhiệm thành viên ban kiểm soát. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm