Yêu cầu Techcombank thi hành kỷ luật cán bộ

Trong đó, xem xét xử lý với hình thức cách chức đối với: Ông Lương Hữu Lâm, Giám đốc Techcombank Chi nhánh TP Hồ Chí Minh; ông Trần Văn Hiển, Trưởng phòng Giao dịch Lê Đức Thọ; ông Ngô Anh Quốc, Phó Trưởng phòng Giao dịch Thủ Đức.

Cũng tại văn bản 6538/NHNN-TTR, Thống đốc yêu cầu Techcombank báo cáo kết quả thực hiện về Ngân hàng Nhà nước trước ngày 25/7/2008.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Techcombank thực thi kỷ luật. (Ảnh minh họa)
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Techcombank thực thi kỷ luật. (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 16/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP.HCM đã có công văn yêu cầu Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) cách chức Giám đốc Techcombank Chi nhánh Sài Gòn và 2 cán bộ gồm Trưởng phòng giao dịch (PGD) Lê Đức Thọ và Phó PGD Thủ Đức.

Cũng trong ngày, NHNN Chi nhánh TP.HCM cũng đã có công văn yêu cầu Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) cách chức Trưởng PGD Tân Định.

Lý do mà NHNN Chi nhánh TP.HCM đưa ra là vì: PGD Lê Đức Thọ của Techcombank đã cho khách hàng vay 350 triệu đồng nhưng yêu cầu khách hàng thực hiện hợp đồng cầm cố tiền gửi 70 triệu đồng, điều chỉnh lãi suất cho vay lên 24,4%/năm. Còn PGD Techcombank Thủ Đức cho khách hàng vay 24 triệu đồng nhưng yêu cầu hợp đồng cầm cố tiền gửi 7,2 triệu đồng.

Sai phạm này đã được NHNN Chi nhánh TP.HCM nhắc nhở nhưng Giám đốc Techcombank chi nhánh Sài Gòn (phụ trách 2 PGD Lê Đức Thọ và Thủ Đức) cho rằng, việc làm trên không sai luật. Riêng PGD Sacombank Tân Định đã cho khách hàng vay với lãi suất 1,92%/tháng (tức 23,04%/năm) vào ngày 25/6 dù lãi suất cho vay không được quá 21%/năm.

Đại diện Techcombank cho biết, đã nhận được công văn của NHNN Chi nhánh TP Hồ Chí Minh và Techcombank đã và đang nghiêm túc kiểm tra xem xét chi tiết để chỉnh sửa những nội dung áp dụng và thực hiện chưa đúng với quy định của NHNN và pháp luật, đảm bảo tuân thủ đúng các văn bản quy định khác nhau của Ngân hàng Nhà nước trong thời gian qua.

Techcombank đã có văn bản báo cáo với Giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM và báo cáo giải trình Thống đốc NHNN và các vướng mắc trong quá trình triển khai các văn bản chỉ đạo khác nhau và các quy định có liên quan của NHNN. Ban lãnh đạo Techcombank đã báo cáo Hội đồng quản trị Techcombank xem xét các ý kiến chỉ đạo của NHNN Chi nhánh TP.HCM về vấn đề nhân sự và sẽ có các quyết định thích hợp trên cơ sở các ý kiến của NHNN Chi nhánh TP Hồ Chí Minh và các quy định của pháp luật và Luật Lao động.

Theo P.V (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm