4 bước để khôi phục lại các tin nhắn đã xóa trên Facebook

Đây là một tình huống khá phổ biến khi sử dụng Facebook Messenger trên iPhone, iPad hoặc iPod Touch. Dưới đây là bốn bước đơn giản để khôi phục các tin nhắn đã xóa trên các thiết bị iOS.


Xem thêm: 5 sai lầm thường gặp khi sạc pin trên smartphone - Sạc pin đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng pin, tuy nhiên đa số người dùng hiện nay đều sạc pin sai cách dẫn đến việc smartphone bị chai pin chỉ sau vài tháng sử dụng. 


Trước khi thực hiện, bạn cần chuẩn bị một số thứ như sau:

- Máy tính chạy Windows hoặc Mac.

- Ứng dụng Wondershare Dr.Fone for iOS (http://goo.gl/cWPqqt)

- Cáp USB kết nối iPhone và máy tính. 

Phục hồi các tin nhắn đã xóa trên Facebook

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Wondershare Dr.Fone for iOS lên máy tính. 

Kết nối thiết bị vào máy tính

Kết nối thiết bị vào máy tính. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 2: Kết nối thiết bị vào máy tính thông qua cọng cáp USB. Lúc này, Dr.Fone sẽ tự động phát hiện thiết bị và hiển thị ngay trong giao diện chính.

- Bước 3: Tiếp theo, bạn chỉ cần lựa chọn các mục cần khôi phục như Messages & Attachments, Contacts (danh bạ), Call History (lịch sử cuộc gọi), Photos (hình ảnh), App Document (tài liệu)… Sau đó nhấn Start và chờ một lát để ứng dụng quét qua toàn bộ thiết bị.

Kết nối thiết bị vào máy tính

Chờ một lát để quá trình kiểm tra hoàn tất. Ảnh: M.HOÀNG

Lưu ý, nếu đang sử dụng iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 1 và iPod Touch 4, người dùng nên chuyển sang chế độ nâng cao (Advanced) để đạt được hiệu quả cao hơn. Khi không tìm được các tin nhắn đã xóa theo cách thông thường, Dr.Fone sẽ hỏi bạn có muốn kiểm tra thêm các tập tin sao lưu trước đó hay không. 

- Bước 4: Sau khi quét hoàn tất, bạn có thể xem lại các tin nhắn đã xóa thông qua khung phân loại bên trái. Các tin nhắn có màu cam nghĩa là đã bị xóa khỏi thiết bị, người dùng chỉ cần đánh dấu chọn vào các mục cần khôi phục rồi nhấn Export hoặc Recover.

Khôi phục tin nhắn đã xóa

Khôi phục tin nhắn đã xóa. Ảnh: M.HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm:

 

Tuyệt chiêu tải nhanh video trên Facebook chỉ với một cú chạm - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tải nhanh các video trên Facebook mà không cần cài đặt thêm các tiện ích tăng tốc download của bên thứ ba. 


 

Đọc thêm