Coi chừng bị lừa vì iPhone 7 giá 2,6 triệu đồng

Khi thử tìm kiếm từ khóa iPhone 7 trên trang thương mại điện tử Sendo, kết quả trả về cho thấy đa số các sản phẩm được bán tại đây đều có mức giá rẻ đến bất ngờ. 

iPhone trên Sendo có mức giá bán rẻ đến bất ngờ. Ảnh: TIỂU MINH

Cụ thể, giá iPhone 7 và 7 Plus trên thị trường hiện tại đang nằm ở mức khoảng 18-27 triệu đồng tùy từng phiên bản. Tuy nhiên, những mẩu tin rao bán iPhone tại Sendo chỉ có mức giá khoảng 2,5-3,5 triệu đồng, điều này đáng để người dùng phải suy nghĩ về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm?

Hàng kém chất lượng lấn át cả hàng chính hãng? Ảnh: TIỂU MINH

Thực chất đây đều là iPhone nhái được nhập về từ Trung Quốc thông qua đường tiểu ngạch, hay còn được gọi dưới cái tên khác là “iPhone Đài Loan” nhằm đánh lừa những người dùng nhẹ dạ và ham rẻ. 

Theo thông tin do người bán đăng tải, thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng, Wi-Fi, 3G… nhưng lại chạy hệ điều hành Android và vi xử lý MediaTek lõi 8. Do đó, chỉ với một chút kiến thức về công nghệ, không khó để bạn nhận ra đây chỉ là sản phẩm nhái thiết kế của iPhone.

iPhone nhưng lại chạy hệ điều hành Android. Ảnh: TIỂU MINH

Tương tự, trên Sendo còn rất nhiều mẩu tin rao bán hàng kém chất lượng, đơn cử như Exciter 150cc có mức giá chỉ khoảng 13 triệu đồng, trong khi giá thực tế của chiếc xe phải lên tới 46 triệu đồng.

Xe máy cũng không ngoại lệ, tất cả chỉ nhằm mục đích đánh lừa người dùng. Ảnh: TIỂU MINH

Người bán cho biết tất cả dòng xe này đều được nhập khẩu từ nước ngoài và sẽ giao hàng trong vòng 1-3 ngày với biển số và giấy tờ đầy đủ. Khi nhìn vào bảng giá sản phẩm, đơn cử như SH 15 triệu đồng, Vespa LX 17 triệu đồng, Raider 150cc 11 triệu đồng… có lẽ không ít người dùng sẽ cảm thấy xiêu lòng. 

Để tiến hành giao dịch, kẻ gian yêu cầu người mua phải đến cửa khẩu Mộc Bài để xem xe hoặc đặt cọc trước 2 triệu đồng bằng cách gửi mã thẻ cào qua điện thoại. Rõ ràng đây chỉ là chiêu trò lừa đảo bằng cách đánh vào lòng tham, do đó người dùng cần phải thực sự cảnh giác và cẩn trọng hơn khi truy cập Internet, tránh trường hợp tiền mất tật mang.

Mức giá xe trong mơ. Ảnh: TIỂU MINH

So với các sàn thương mại điện tử khác như Tiki, Lazada… trang Sendo giống như “nồi lẩu thập cẩm” với đủ mọi sản phẩm từ chính hãng cho đến hàng nhái và kém chất lượng. Dường như phía Sendo không hề kiểm soát nội dung và chất lượng sản phẩm do người bán đăng tải, gây khó khăn và tạo tâm lý không tốt cho người dùng khi mua sắm trực tuyến. 

Tất nhiên, những thông tin lừa đảo trên không chỉ xuất hiện tại Sendo mà còn có mặt trên Facebook. Do đó, người dùng cần lựa chọn những nơi uy tín hoặc cửa hàng lớn để tránh bị mất tiền do nhẹ dạ.

  

Đọc thêm