Facebook tự động hủy kết bạn sau 60 ngày nếu không tương tác?

Thông tin này đã được khá nhiều người đăng tải lên Facebook, gây xôn xao khắp cộng đồng mạng trong mấy ngày vừa qua.

Nội dung như sau: “Tin từ Facebook chuyển qua, chưa được công bố nhiều nha mọi người, thuật toán sẽ thay đổi một lần nữa. Người trong ban đại diện Facebook cho biết từ ngày 25-7-2016, nếu các bạn không like, không comment bài viết và hình ảnh của nhau thì sẽ không thấy nhau trên News Feed, và hai tài khoản không tương tác trong 60 ngày sẽ tự động hủy kết bạn”.

Tự hủy kết bạn sau 60 ngày?

Facebook sẽ tự hủy kết bạn sau 60 ngày nếu không tương tác? Ảnh: Internet

Theo anh Hoàng Huy, một thành viên trong nhóm hỗ trợ Facebook tại Việt Nam cho biết: “Thông tin trên hoàn toàn là bịa đặt, việc ưu tiên hiển thị các tin tức quan trọng trên News Feed của người dùng đã được Facebook thông báo từ khá lâu”.

Theo đó, kể từ ngày 1-7, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị các nội dung mà người dùng quan tâm, xếp hạng mức độ tin tức trên News Feed để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất cứ câu chuyện nào từ bạn bè.

Anh Hoàng Huy - Thành viên nhóm hỗ trợ Facebook tại Việt Nam

Anh Hoàng Huy, thành viên nhóm hỗ trợ Facebook tại Việt Nam. Ảnh: NVCC

Các bài viết (hình ảnh, video, cập nhật, liên kết…) được đăng trực tiếp bởi những người mà bạn quan tâm sẽ xuất hiện ở các vị trí cao hơn trên News Feed. Nếu tiếp tục lướt xuống dưới, bạn mới nhìn thấy nội dung của các fanpage. Quan trọng hơn cả, cập nhật này chỉ áp dụng với lượng tiếp cận tự nhiên (organic reach) và hoàn toàn không liên quan đến lĩnh vực quảng cáo (paid reach).

Nên làm gì tiếp theo? 

Facebook khuyến khích các fanpage nên đăng tải những điều mà người xem có thể chia sẻ với bạn bè, bình luận mang tính lan truyền cao, vừa tốt cho traffic tự nhiên (organic reach) và bạn cũng có thể sử dụng để quảng cáo.

Facebook là nơi để mọi người chia sẻ thông tin và giữ liên lạc với bạn bè, tuy nhiên, thiết nghĩ trước khi bấm nút Share, chúng ta cũng nên tìm hiểu kỹ mọi thứ để tránh ảnh hưởng đến người khác, hoặc những cá nhân xuất hiện trong câu chuyện.

Like, share và comment có chọn lọc

Like, share và comment có chọn lọc. Ảnh: Internet

Đã có không ít trường hợp vì Facebook mà mất việc hoặc ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hằng ngày. Về cơ bản, sẽ không có đúng hay sai cho một sản phẩm công nghệ, ý thức của người dùng mới chính là cái quyết định. Do đó, chúng ta hãy chọn lọc thông tin và chia sẻ một cách có ý thức.

 

Đọc thêm