Samsung thiệt hại nặng nề vì Note 7

Samsung Electronics đang trải qua thời gian tồi tệ nhất trong vòng vài năm trở lại đây. Theo thông tin mới nhất vừa được công bố, hãng sẽ quyết định khai tử dòng Note 7 và thu hồi toàn bộ sản phẩm đã bán ra trên toàn cầu. 

Vào đầu tháng 9-2016, Samsung đã ra thông báo thu hồi 2,5 triệu chiếc Note 7 sau khi vấp phải nhiều cáo buộc về việc thiết bị phát nổ. Ở thời điểm đó, công ty đã áp dụng chính sách đổi trả và thay thế.

Samsung nên khai tử Note 7 và tập trung phát triển phiên bản tiếp theo (Galaxy S8 vào tháng 2-2017) để giảm thiểu các thiệt hại về tài chính và thương hiệu, một số nhà phân tích đầu tư chứng khoán cho biết.

Nếu Samsung dừng bán Note 7, hãng sẽ bị thiệt hại khoảng 17 tỉ USD, lớn hơn nhiều so với con số 5 tỉ USD dự kiến ban đầu. Việc thiệt hại về tiền bạc có thể bù đắp bằng những mảng khác, tuy nhiên vấn đề đáng lo ngại chính là những tác động lâu dài về uy tín và thương hiệu. 

Trước đó không lâu, tờ Hankyoreh (Hàn Quốc) đã dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết Samsung có thể sẽ ngừng bán Note 7 vĩnh viễn, tuy nhiên lúc đó công ty không đưa ra bất cứ lời bình luận nào. 

Điều này đã giết chết thương hiệu Note 7,” Edward Snyder, Giám đốc điều hành Công ty nghiên cứu Charter Equity, cho biết. 

Việc Note 7 bị ngừng bán trên toàn cầu sẽ tạo điều kiện cho Google (Pixel) và Apple (iPhone) xâm chiếm thị phần của Samsung, bởi đa số nhà sản xuất đều tung ra sản phẩm vào thời điểm gần cuối năm khi hai mùa lễ quan trọng sắp đến. 

 

Đọc thêm